Quy định sử dụng dịch vụ tại vHost
Chào mừng Quý Khách hàng đến với website của Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Giải Pháp Việt (sau đây gọi là “vHost” hoặc “Chúng tôi”). Xin vui lòng đọc kỹ các nội dung Quy định sử dụng dịch vụ dưới đây (sau đây gọi là “Quy định”) trước khi đăng ký, sử dụng dịch vụ tại vHost để hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp của mình.
Quý Khách hàng truy cập website vHost.vn và/hoặc sử dụng dịch vụ của vHost đồng nghĩa với việc đã đọc, hiểu rõ, đồng ý và cam kết tuân thủ tất cả các nội dung được quy định rõ trong hợp đồng và Quy định sử dụng dịch vụ này.
Khi Quy định sử dụng dịch vụ được cập nhật, bổ sung, vHost sẽ đăng tải công khai trên website, đồng thời gửi thông báo qua email/ticket cho những Khách hàng có đăng ký, sử dụng dịch vụ của vHost biết trước 30 ngày kể từ ngày thay đổi có hiệu lực. Việc Khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ sau thời điểm này đồng nghĩa với việc chấp nhận và cam kết tuân thủ Quy định mới của Chúng tôi.
A - Điều khoản
I. TRÁCH NHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG
1.1. Trách nhiệm về nội dung và dữ liệu được lưu trữ trên máy chủ: các cá nhân, tổ chức (Khách hàng) có nhu cầu sử dụng Dịch vụ Lưu trữ Website (Web Hosting); Tên miền (Việt Nam và Quốc tế); Giải pháp Email; Điện toán Đám mây; Máy chủ ảo (VPS); Máy chủ vật lý (Bare Metal Server); Bảo mật và Bản quyền Phần mềm đều có quyền đăng ký, sử dụng dịch vụ. Khách hàng hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung và dữ liệu lưu trữ trên máy chủ. Dịch vụ chỉ được sử dụng cho các mục đích hợp pháp, tuân thủ quy định về internet, quyền sở hữu trí tuệ (bản quyền phần mềm, quyền tác giả, quyền phát minh, sáng chế) và các nghĩa vụ pháp lý khác.
1.2. Trách nhiệm tuân thủ pháp luật: Khách hàng có trách nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam, pháp luật Quốc tế và các Công ước Quốc tế mà Việt Nam là thành viên trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ.
1.3. Trách nhiệm cung cấp thông tin: Khách hàng cần cung cấp đầy đủ các thông tin sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ tại vHost và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của các thông tin này:
a. Đối với Khách hàng là cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp: tên cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; mã số thuế; địa chỉ đầy đủ của trụ sở chính; số điện thoại; địa chỉ thư điện tử của từng đầu mối liên hệ như kinh doanh, kỹ thuật, kế toán (nếu có).
b. Đối với Khách hàng là hộ kinh doanh, cá nhân: họ và tên cá nhân; tên hộ kinh doanh, họ và tên chủ hộ kinh doanh hoặc đại diện hộ kinh doanh; ngày, tháng, năm sinh; số định danh cá nhân hoặc số hộ chiếu và nơi cấp, ngày cấp; mã số đăng ký hộ kinh doanh; mã số thuế hộ kinh doanh; địa chỉ thường trú đầy đủ tới số nhà; địa chỉ tạm trú đầy đủ tới số nhà; số điện thoại; địa chỉ thư điện tử.
vHost sẽ nhận và lưu trữ thông tin liên quan đến dữ liệu cá nhân của Khách hàng theo quy định tại Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân – vHost.
Trong quá trình sử dụng và duy trì dịch vụ, Khách hàng có quyền gửi yêu cầu thay đổi các thông tin trên về vHost. Hoặc khi có sự thay đổi về thông tin chủ thể giao dịch thì người sử dụng dịch vụ phải thông báo ngay bằng văn bản/email cho vHost biết trong vòng 03 (ba) ngày kể từ ngày có sự thay đổi, để đảm bảo thông tin được chính xác, đầy đủ. vHost không chịu trách nhiệm pháp lý, bồi thường hoặc liên đới chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hậu quả hoặc thiệt hại nào phát sinh do việc Khách hàng không tuân thủ quy định này.
1.4. Trách nhiệm bổ sung, hoàn thiện hồ sơ: trong vòng 07 (bảy) ngày kể từ khi đăng ký thành công, Khách hàng có trách nhiệm bổ sung, hoàn thiện các hồ sơ sau theo yêu cầu của vHost như sau:
a. Cá nhân: 01 bản photo/scan CCCD hoặc Hộ chiếu;
b. Tổ chức: 01 bản photo/scan Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ hợp lệ tương đương khác.
Quá thời hạn này, nếu chưa bổ sung hồ sơ, vHost có quyền tạm ngừng Dịch vụ mà không hoàn phí, trừ trường hợp do lỗi thông báo từ vHost. Dịch vụ chỉ được khôi phục nếu hồ sơ được bổ sung đầy đủ và không phát sinh thay đổi nào liên quan đến thông tin dịch vụ đã đăng ký.
vHost không thể và sẽ không chịu trách nhiệm về các hậu quả pháp lý, cũng như không có trách nhiệm bồi thường, liên đới chịu trách nhiệm đối với bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào phát sinh do việc Khách hàng không tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc quy định này.
1.5. Bảo vệ tài nguyên:
a. Khách hàng có trách nhiệm chủ động thực hiện các biện pháp nhằm bảo vệ website và tài nguyên trên máy chủ khỏi các hành vi phá hoại, xâm nhập trái phép.
b. Khách hàng chịu trách nhiệm hoàn toàn đối với việc áp dụng các biện pháp nhằm ngăn ngừa bất cứ thiệt hại hoặc phá hoại nào đến nội dung website hoặc tài nguyên của máy chủ.
1.6. Trách nhiệm bảo mật thông tin:
a. Khách hàng có trách nhiệm bảo mật thông tin đăng nhập và tài khoản email khi sử dụng dịch vụ. Trong trường hợp có bất kỳ hành vi sử dụng trái phép nào đối với mật khẩu hoặc tài khoản, Khách hàng phải thông báo cho vHost ngay lập tức và thay đổi mật khẩu kịp thời để bảo mật thông tin. vHost không chịu trách nhiệm với mọi phát sinh từ việc rò rỉ, lộ thông tin và gây ảnh hưởng, thất thoát cho Khách hàng.
b. Khách hàng chịu trách nhiệm đối với tất cả các hành vi được thực hiện từ tài khoản của mình cho dù hành động đó được thực thi bởi Khách hàng hoặc bên thứ ba bất kỳ. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm đối với tất cả các sự cố xảy ra, trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn đến từ việc truy cập hoặc sử dụng tài khoản trái phép.
c. Khách hàng vui lòng sao chép dữ liệu và lưu trữ lên hệ thống khác trước khi gửi yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật cho vHost. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm với bất kì việc thất thoát thông tin nào liên quan đến dịch vụ hoặc tài khoản của Khách hàng.
d. Trong quá trình kiểm tra và hỗ trợ về mặt kỹ thuật, Chúng tôi có thể sẽ cần Khách hàng cung cấp các thông tin tài khoản liên quan thông qua ticket. Khách hàng có trách nhiệm thay đổi lại mật khẩu ngay lập tức khi yêu cầu hỗ trợ đã được vHost xử lý hoàn tất.
1.7. Sử dụng tài khoản vHost cung cấp đúng mục đích: Khách hàng không được dùng tài khoản vHost cung cấp để truy cập trái phép vào các tài khoản khác, hoặc có những hành động phát tán, tấn công huỷ hoại máy chủ.
1.8. Hình thức liên hệ: Khách hàng đồng ý rằng vHost có thể liên hệ trực tiếp đến Quý khách thông qua các hình thức như: thư điện tử (email), tin nhắn (SMS), cuộc gọi tự động (autocall) hoặc cuộc gọi được ghi âm trước nhằm mục đích thông báo, tư vấn, tiếp thị, hỗ trợ, gửi thông tin khuyến mãi, chia sẻ tin tức, gửi tài liệu hoặc hướng dẫn sử dụng dịch vụ. Khách hàng cũng công nhận và đồng ý rằng những hình thức liên hệ trên không phải là spam. Ngoài ra, cuộc gọi của Khách hàng có thể được ghi âm để Chúng tôi có cơ sở giám sát nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và Khách hàng đồng ý với điều đó.
Khách hàng có thể từ chối nhận nội dung tiếp thị, quảng cáo, gửi thông tin khuyến mãi bằng cách nhấn “hủy nhận tin” / “unsubscribe” tại nội dung thư điện tử đã nhận được.
Một số hạng mục bắt buộc sau đây Khách hàng không thể thực hiện gỡ bỏ nhận thông tin, bao gồm nhưng không giới hạn:
- Thông báo đăng ký hoặc gia hạn dịch vụ;
- Thông báo về Quy định sử dụng dịch vụ;
- Thông báo bảo trì kỹ thuật;
- Hướng dẫn – Hỗ trợ dịch vụ;
- Cảnh báo về tài nguyên, bảo mật;
- Thông báo khẩn.
1.9. Giải quyết khiếu nại: trường hợp phát sinh vấn đề vướng mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ, Khách hàng cần liên hệ với vHost để cùng thương lượng và giải quyết. vHost sẽ từ chối hỗ trợ nếu phát hiện Khách hàng đăng tải bất kỳ thông tin, hình ảnh, âm thanh, phát ngôn nào trên các phương tiện truyền thông, các trang website điện tử, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Tiktok, LinkedIn, Youtube, …) thông qua phát tờ rơi, băng rôn, đăng biểu ngữ, … hoặc các hình thức khác gây ảnh hưởng tới thương hiệu của vHost. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm đối với mọi thiệt hại trong quá trình sử dụng dịch vụ phát sinh đến từ hành động của Khách hàng.
II. THANH TOÁN, HOÁ ĐƠN, HOÀN TIỀN VÀ DÙNG THỬ DỊCH VỤ
2.1. Thanh toán:
a. Khi đăng ký sử dụng dịch vụ của vHost, Khách hàng đồng ý tuân thủ các quy định hướng dẫn thanh toán của Chúng tôi tại đây: Hướng dẫn thanh toán – vHost. vHost không chịu trách nhiệm bồi thường đối với bất kỳ tổn thất nào phát sinh từ việc Khách hàng đã không tuân thủ đầy đủ quy định về thanh toán này.
b. Tất cả các dịch vụ chỉ được kích hoạt sau khi Khách hàng thanh toán đầy đủ. Trước ngày hết hạn dịch vụ, trách nhiệm gửi thông báo đến hạn thanh toán thuộc về vHost (chi tiết xem tại Mục III của Quy định này). Việc Khách hàng không thanh toán đúng hạn có thể gây gián đoạn hoặc mất dữ liệu, vHost không chịu trách nhiệm trong các trường hợp này.
c. Việc thanh toán chỉ được xác nhận khi vHost nhận được xác thực từ ngân hàng hoặc cổng thanh toán (ngoại trừ thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ theo quy định của pháp luật).
d. Khách hàng chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của khoản thanh toán đã thanh toán cho vHost. Nếu nghi ngờ hoặc có dấu hiệu gian lận hay yêu cầu từ cơ quan chức năng, Chúng tôi có quyền phong tỏa tài khoản, dịch vụ liên quan của Khách hàng đã thanh toán.
2.2. Hoá đơn GTGT:
a. Khách hàng có nhu cầu xuất hóa đơn GTGT cần cung cấp đầy đủ thông tin tới bộ phận Kế toán – Tài chính qua email billing@vHost.vn sau khi hoàn tất thanh toán.
b. Trong vòng 12 (mười hai) giờ kể từ khi đơn hàng thanh toán thành công, nếu vHost không nhận được yêu cầu và thông tin xuất hóa đơn từ Khách hàng thì Chúng tôi sẽ tiến hành xử lý xuất hóa đơn theo quy định.
c. Hóa đơn điện tử được vHost xuất cho chính chủ thể đứng tên sở hữu dịch vụ đã đăng ký.
d. vHost sẽ phát hành hóa đơn điện tử hợp lệ cho Khách hàng trong vòng 01 (một) ngày làm việc kể từ ngày nhận được phí dịch vụ.
2.3. Chính sách hoàn tiền:
vHost đã ngừng hỗ trợ chính sách hoàn tiền kể từ ngày 15/12/2014. Thay vào đó, vHost áp dụng “Chính sách dùng thử”. Sau thời gian dùng thử, Khách hàng có thể đưa ra quyết định về việc thanh toán phí đăng ký dịch vụ như thường lệ.
2.4. Chính sách dùng thử:
vHost sẽ hỗ trợ Khách hàng dùng thử miễn phí từ 02 (hai) đến 07 (bảy) ngày tuỳ vào từng loại dịch vụ, trước khi đưa ra quyết định thanh toán phí dịch vụ. Các dịch vụ sẽ được hỗ trợ dùng thử bao gồm:
- Dịch vụ Hosting/Email/VPS Giá rẻ/Cloud Server;
- Dịch vụ CDN/Backup/Monitoring/VOIP (Tổng đài ảo);
- Chứng chỉ số SSL trial.
2.5. Hướng dẫn đăng ký dùng thử dịch vụ:
- Bước 1: đăng ký gói dịch vụ cần dùng thử;
- Bước 2: điền đầy đủ thông tin và hoàn tất đơn hàng;
- Bước 3: gửi yêu cầu dùng thử về email sales@vHost.vn để được hỗ trợ.
Lưu ý: vHost có quyền từ chối nếu phát hiện gian lận, nghi ngờ lạm dụng chính sách dùng thử hoặc thông tin được cung cấp không chính xác.
III. GIA HẠN DỊCH VỤ VÀ XỬ LÝ DỊCH VỤ QUÁ HẠN THANH TOÁN
3.1. Gia hạn dịch vụ:
a. Chính sách chung đối với tên miền: hệ thống vHost sẽ tự khởi tạo hóa đơn trước 30 (ba mươi) ngày hết hạn đối với các tên miền gần đến ngày hết hạn. Đồng thời, hệ thống sẽ gửi email thông báo về việc gia hạn tên miền đến khách hàng 05 (năm) lần theo các mốc thời gian cụ thể như sau:
- Thông báo gia hạn tên miền lần 1: trước ngày hết hạn của tên miền 60 ngày;
- Thông báo gia hạn tên miền lần 2: trước ngày hết hạn của tên miền 30 ngày;
- Thông báo gia hạn tên miền lần 3: trước ngày hết hạn của tên miền 15 ngày;
- Thông báo gia hạn tên miền lần 4: trước ngày hết hạn của tên miền 07 ngày;
- Thông báo gia hạn tên miền lần 5: trước ngày hết hạn của tên miền 01 ngày.
i. Đối với tên miền Việt Nam: trong vòng 30 (ba mươi) ngày kể từ sau ngày hết hạn của tên miền, khách hàng vẫn có thể thanh toán phí gia hạn để duy trì tên miền Việt Nam. Kể từ ngày thứ 31 (ba mươi mốt) sau ngày hết hạn, tên miền sẽ chuyển qua trạng thái “chờ xóa” ngẫu nhiên trong vòng từ 15 (mười lăm) ngày tiếp theo. vHost sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp Khách hàng bị mất tên miền do chưa đóng phí duy trì trong thời gian này.
ii. Đối với tên miền Quốc tế:
- Trong vòng 30-45 (ba mươi đến bốn mươi lăm) ngày kể từ sau ngày hết hạn của tên miền, Khách hàng vẫn có thể thanh toán phí gia hạn để duy trì tên miền. Thời gian này cũng có thể ngắn hơn, tùy theo loại tên miền mà Khách hàng đăng ký.
- Sau khi kết thúc thời gian gia hạn quy định trên, Khách hàng không thanh toán phí gia hạn thì tên miền sẽ chuyển sang trạng thái “Chuộc”. Tên miền sẽ bị tính thêm “Phí chuộc tên miền” theo quy định của ICANN (Tổ chức quản lý tên miền và địa chỉ IP trên toàn thế giới), vHost sẽ thông báo phí cụ thể trong trường hợp có phát sinh.
b. Đối với các dịch vụ khác: hệ thống quản lý dịch vụ của vHost sẽ tự khởi tạo các hóa đơn cho những dịch vụ sắp đến hạn và gửi email thông báo đến Khách hàng theo quy trình như sau:
- Thông báo lần 1: hệ thống vHost tự động khởi tạo hóa đơn gia hạn dịch vụ trước 15 (mười lăm) ngày hết hạn và gửi email/ticket đến Khách hàng.
- Thông báo lần 2: hệ thống vHost gửi email/ticket đến Khách hàng trước 05 (năm) ngày hết hạn dịch vụ.
3.2. Xử lý dịch vụ quá hạn thanh toán:
a. Thông báo quá hạn:
Dịch vụ hết hạn thanh toán nhưng vHost vẫn chưa nhận được khoản thanh toán phí gia hạn từ Khách hàng, hoặc chưa nhận được xác nhận “hủy bỏ dịch vụ” trên hệ thống hỗ trợ khách hàng, hệ thống quản lý dịch vụ của vHost sẽ gửi thông báo “dịch vụ quá hạn thanh toán” qua email/ticket cho Khách hàng thêm 03 (ba) lần kể từ sau ngày hết hạn dịch vụ tương ứng với các mốc thời gian như sau:
- Thông báo quá hạn lần 1: sau ngày hết hạn dịch vụ 01 ngày;
- Thông báo quá hạn lần 2: sau ngày hết hạn dịch vụ 03 ngày;
- Thông báo quá hạn lần 3: sau ngày hết hạn dịch vụ 05 ngày.
b. Khóa dịch vụ tạm thời:
Trong vòng 05 (năm) ngày kể từ sau ngày hết hạn dịch vụ mà vHost chưa nhận được thanh toán gia hạn dịch vụ từ Khách hàng, hệ thống của Chúng tôi sẽ tự động khóa dịch vụ tạm thời mà không cần thông báo trước cho Khách hàng biết.
c. Mở khóa Dịch vụ:
Dịch vụ sẽ được mở khóa ngay khi Khách hàng hoàn tất nghĩa vụ thanh toán phí gia hạn bằng các hình thức sau:
- Thanh toán qua cổng online (Credit Card/Paypal): dịch vụ tự động mở lại ngay lập tức sau khi hệ thống cập nhật thanh toán. Chi tiết được hướng dẫn tại đây: Hướng dẫn thanh toán – vHost.
- Thanh toán chuyển khoản/các hình thức khác: Khách hàng vui lòng gửi ủy nhiệm chi đến Bộ phận Tài chính – Kế toán qua email billing@vHost.vn để vHost kiểm tra và cập nhật trạng thái hóa đơn. Nếu Khách hàng thanh toán ngoài giờ làm việc, Bộ phận Tài chính – Kế toán sẽ kiểm tra và cập nhật trạng thái hóa đơn vào ngày làm việc tiếp theo và dịch vụ sẽ được mở lại sau khi vHost xác nhận đã nhận được thanh toán.
3.3. Thu hồi dịch vụ khi quá hạn thanh toán:
a. Đối với dịch vụ Máy chủ riêng:
- Trong vòng 15 (mười lăm) ngày kể từ sau ngày hết hạn, nếu vHost không nhận được thông tin về khoản thanh toán gia hạn của Khách hàng, dịch vụ sẽ bị thu hồi bằng hệ thống quản trị tự động của vHost và Chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm trong trường hợp nếu dữ liệu của Khách hàng bị mất do quá hạn thanh toán.
- Trong trường hợp nếu Khách hàng không tiếp tục sử dụng dịch vụ tại vHost, để đảm bảo tính bảo mật thông tin, ổ cứng lưu trữ dữ liệu của Quý Khách sẽ được xoá bỏ hoàn toàn tự động và không thể khôi phục, Quý Khách vui lòng cân nhắc kỹ trước khi thực hiện chấm dứt sử dụng dịch vụ.
b. Đối với các dịch vụ còn lại:
- Trong vòng 30 (ba mươi) ngày kể từ sau ngày hết hạn, nếu vHost không nhận được thông tin về khoản thanh toán gia hạn của Khách hàng, dịch vụ sẽ bị thu hồi bằng hệ thống quản trị tự động của vHost, bao gồm cả dịch vụ backup miễn phí. Chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm trong trường hợp nếu dữ liệu của Khách hàng bị mất do quá hạn thanh toán.
3.4. Phí phạt trả chậm đối với dịch vụ quá hạn: Sau thời gian 05 (năm) ngày kể từ ngày hết hạn của dịch vụ, vHost sẽ áp dụng phí phạt trễ hạn đối với các dịch vụ không được thanh toán phí gia hạn đúng hạn. Mức phạt trả chậm được áp dụng là 5% trên tổng số tiền chậm trả cho khoảng thời gian chậm trả, tính từ ngày bắt đầu chậm trả. Vì vậy, Khách hàng nên thanh toán phí gia hạn dịch vụ đúng hạn để tránh phát sinh phí phạt trả chậm này.
Lưu ý: phí phạt trả chậm không áp dụng đối với tên miền Việt Nam theo đúng quy định của Trung tâm internet Việt Nam (VNNIC).
IV. HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
4.1. Kênh Livechat và các mạng xã hội (social network): chỉ hỗ trợ các vấn đề về kinh doanh trong giờ hành chính, không hỗ trợ các vấn đề liên quan đến kỹ thuật.
4.2. Tổng đài hỗ trợ khách hàng:
Đối với Khách hàng tại Việt Nam | Đối với Khách hàng tại Quốc tế |
---|---|
Đường dây nóng: 19006806
| Đường dây nóng: +84.2873036806
|
4.3. Hệ thống hỗ trợ Khách hàng (email/ticket): sẽ hỗ trợ tất cả các yêu cầu liên quan tới kinh doanh, kỹ thuật, kế toán và tiếp thị liên kết.
4.4. Các yêu cầu hỗ trợ (ticket) sẽ tự động đóng sau 72 giờ nếu không có bất cứ phản hồi khác từ Khách hàng. Đồng thời, hệ thống sẽ gửi đến Khách hàng bản khảo sát để thu thập các ý kiến đánh giá của Khách hàng về việc hỗ trợ của vHost đối với yêu cầu đó.
4.5. Hệ thống TeamViewer: đối với các yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật đòi hỏi thực hiện qua phần mềm TeamViewer (hoặc tương tự) sẽ có phí là 1.500.000 vnđ/lần (chưa bao gồm VAT) và tối đa không quá 01 (một) giờ. vHost sẽ cử đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm để hỗ trợ 1:1 trực tiếp qua TeamViewer trên máy tính của Khách hàng. Đối với mỗi giờ tiếp theo sẽ có chi phí là 2.500.000 vnđ/giờ (chưa bao gồm VAT).
4.6. Tài liệu hướng dẫn miễn phí: trong trường hợp Khách hàng không muốn tốn phí, Khách hàng có thể thực hiện theo tài liệu hướng dẫn được cung cấp bằng tiếng Việt (trong khả năng cho phép) hoặc tiếng Anh. Trường hợp Khách hàng thực hiện theo hướng dẫn có xuất hiện lỗi, Khách hàng vui lòng chụp ảnh thông báo lỗi gửi về bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của vHost để được kiểm tra và trợ giúp nhanh chóng.
V. TRƯỜNG HỢP BẤT KHẢ KHÁNG
5.1. Hai Bên nhất trí rằng “Sự kiện Bất khả kháng” là các sự kiện xảy ra một cách khách quan, không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép, khiến cho một trong các Bên không thể thực hiện các trách nhiệm, nghĩa vụ theo Hợp đồng này, bao gồm nhưng không giới hạn:
a. Thiên tai: bão, lũ, động đất, sóng thần;
b. Chiến tranh, cấm vận, bạo động, đình công, nổi dậy, hỏa hoạn, dịch bệnh.
5.2. Khi có trường hợp bất khả kháng, hai Bên có trách nhiệm giúp đỡ nhau tháo gỡ khó khăn phát sinh. Trong trường hợp này, hai Bên có thể thương thảo và gia hạn thời gian duy trì dịch vụ.
5.3. Nếu sự kiện bất khả kháng xảy ra quá 30 (ba mươi) ngày, việc thực hiện Hợp đồng có thể được xem xét, thỏa thuận, thống nhất bởi cả hai Bên.
VI. TRANH CHẤP
6.1. Trong trường hợp có phát sinh tranh chấp về thanh toán, đầu tiên khách hàng đồng ý liên hệ với đại diện vHost trước khi khiếu nại qua ngân hàng, nhà cung cấp thẻ tín dụng hoặc các cổng thanh toán mà vHost áp dụng (ví dụ: Paypal, Credit Card, …).
6.2. Trong trường hợp có tranh chấp, hồ sơ tranh chấp hợp lệ phải bao gồm: hợp đồng cung cấp dịch vụ, hóa đơn (invoice), mã giao dịch, biên nhận thanh toán liên quan tại vHost trong vòng 01 (một) tháng kể từ ngày thanh toán.
6.3. Trong thời gian xử lý tranh chấp, khiếu nại, vHost có quyền giữ lại số tiền tương ứng dịch vụ đã được cung cấp theo giá trị thương mại (giá bán ra) của công ty Chúng tôi, hoặc chuyển công nợ của Khách hàng cho cơ quan thu nợ của bên thứ ba để giải quyết. Ngoài ra, vHost còn có quyền tiếp tục tố tụng dân sự hoặc tố tụng hình sự khi cần thiết.
VII. ĐIỀU KHOẢN CUỐI
vHost đảm bảo những quy định và chính sách trong các điều khoản được đưa ra nhằm để bảo vệ quyền lợi cho Khách hàng với mục đích đúng đắn, đồng thời hướng đến chất lượng dịch vụ và tính ổn định lâu dài.
B - Chính sách và quy định từng dịch vụ
I. CÁC HÌNH THỨC SỬ DỤNG KHÔNG ĐƯỢC CHẤP THUẬN
1.1. SHARED HOSTING
a. Tất cả các dịch vụ Shared Hosting được phép sử dụng tối đa không quá 600.000 inodes/tài khoản và không vượt quá ngưỡng giới hạn tối đa các kết nối đồng thời tới webserver của từng gói riêng biệt.
b. Mỗi gói Reseller Hosting được phép sử dụng tối đa không quá 600.000 inodes/tài khoản và không quá giới hạn 35 (ba mươi lăm) kết nối đồng thời tới Webserver.
c. Khách hàng cần tiến hành tải xuống (download) và xóa các bản sao lưu (backup) sau khi đã tạo thủ công thông qua control panel của hosting. Tất cả các bản backup không được lưu giữ quá 07 (bảy) ngày kể từ ngày đã tạo ra bản backup.
d. Khách hàng đồng ý không sử dụng những script chat Online riêng trên hệ thống share hosting của mình. Những script này thường gây quá tải cho server và ảnh hưởng tới các tài khoản khác. Chúng tôi sẽ cung cấp những script chat đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà không gây ảnh hưởng xấu tới server.
1.2. VPS/SERVER
a. Không được sử dụng VPS/Server để chạy các phần mềm scan SSH/brute-force, hoặc các hành vi tấn công các hệ thống khác trên toàn thế giới.
b. vHost nghiêm cấm hành động thuê máy chủ (SSD VPS/ Cloud VPS) để cài đặt phục vụ cho mục đích đào tiền ảo (coin). Bất cứ trường hợp nào vi phạm sẽ bị tạm khóa dịch vụ ngay lập tức và mở lại dịch vụ sau 24 giờ để Khách hàng xử lý theo thời gian được thông báo.
c. vHost nghiêm cấm hành động thuê máy chủ (VPS/Cloud VPS) để sử dụng để spam email nên khi kích hoạt sẽ mặc định đóng port 25, 465, 587. Việc nhận email vẫn sẽ hoạt động bình thường.
1.3. EMAIL
a. Khách hàng không được sử dụng các dịch vụ email tại vHost để phục vụ cho mục đích phát tán email quảng cáo không hợp lệ, thư rác (spam) với số lượng lớn tại cùng một thời điểm.
b. Khách hàng không được thực hiện gửi email ra ngoài hệ thống nhưng có chứa nội dung phishing, hoặc nội dung email có chứa virus, mã độc gây ảnh hưởng đến người dùng và hệ thống.
c. Kể từ ngày 04/03/2023, các dịch vụ email tại vHost sẽ được hỗ trợ giữ bản ghi logs email in/out trong vòng 03 (ba) tháng gần nhất. Trường hợp Khách hàng cần kiểm tra logs email, Khách hàng vui lòng gửi yêu cầu về Hệ thống Hỗ trợ khách hàng để được hỗ trợ kịp thời.
1.4. TỔNG ĐÀI ẢO (VOIP)
a. Khách hàng không sử dụng dịch vụ tổng đài VOIP để phục vụ cho các cuộc gọi quốc tế gian lận.
b. Tổng đài chỉ phục vụ gọi nội bộ giữa các số máy lẻ (extension) trong phạm vi trong nước, không áp dụng đối với phạm vi ngoài Việt Nam.
II. CHÍNH SÁCH TÀI NGUYÊN DỊCH VỤ
2.1. SHARED HOSTING
a. Chính sách sử dụng “không giới hạn” được định nghĩa dựa trên kinh nghiệm quản trị thực tế của tất cả các khách hàng khác của vHost. Chính sách sử dụng “không giới hạn” không áp dụng đối với các trường hợp sau:
i. Lưu trữ streaming bao gồm các file: media và video;
ii. Lưu trữ thư viện nhiều hình ảnh. Tổng số hình ảnh lưu trữ không được vượt quá 600,000 inodes trên một tài khoản;
iii. Lưu trữ số lượng lớn file/folder chưa được nén hoặc file/video hình ảnh kỹ thuật số chất lượng cao (HD);
iv. Phục vụ với mục đích chia sẻ file thông qua protocol FTP;
v. Sử dụng Hosting phục vụ cho mục đích lưu trữ backup các hệ thống khác. Ví dụ: backup desktop, laptop, máy tính, server, file hoặc bất kì các thành phần nào khác không liên quan đến website.
b. Khách hàng đồng ý với Quy định sử dụng của vHost và Chúng tôi toàn quyền được phép xóa bỏ (remove) các file kể trên mà không cần thông báo đến khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi có thể xóa những file liên quan sau nếu như chúng tôi nhận thấy các file này đang sử dụng quá ngưỡng trên 1GB như:
i. Bản backup của cPanel hoặc các hệ thống khác lưu trữ trên cùng server;
ii. Softaculous backup;
iii. Softaculous backup temporary file;
iv. CMS backup (WordPress, Joomla, Drupal, Magento,…);
v. CMS backup temporary file;
vi. CMS backup logs;
vii. File error log có dung lượng lớn;
viii. Và tất cả những file khác mà không cần thiết trực tiếp cho website, khi xóa đi website vẫn hoạt động bình thường.
2.2. VPS/SERVER
a. Tài nguyên CPU, Ram, Disk:
i. vHost sẽ không giới hạn tài nguyên CPU trên từng VPS, tuy nhiên Chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ để đảm bảo tính công bằng đối với các Khách hàng khác trên cùng Server. Do VPS là các hệ thống ảo hóa hoạt động trên cùng Server vật lý và chia sẻ chung tài nguyên với nhau. Nếu hệ thống của vHost phát hiện VPS của Khách hàng thường xuyên hoạt động chiếm 100% CPU thì Chúng tôi sẽ tiến hành giới hạn CPU của Khách hàng về mức sử dụng là 25% trên mỗi core vật lý để không gây ảnh hưởng tới các VPS còn lại trên cùng Server.
- Ví dụ: nếu VPS của khách hàng đăng ký là 4 core CPU thì 25% của mỗi core vật lý tương đương với 100% usage của 1 core. Trong trường hợp khách hàng cần sử dụng 100% tài nguyên của 4 core CPU Khách hàng cần nâng cấp tối thiểu là 16 core CPU vật lý.
- Lưu ý: chính sách này không giới hạn đối với các khách hàng sử dụng hệ thống Private Cloud/Server. Với hệ thống Private Cloud/Server khách hàng sẽ được toàn quyền sử dụng toàn bộ tài nguyên trên dịch vụ Private Cloud/Server của mình.
ii. Khách hàng có thể nâng cấp hoặc tài nguyên CPU, Ram cho VPS theo nhu cầu sử dụng của Khách hàng trong khả năng cho phép của Server có thể đáp ứng. Tuy nhiên, đối với tài nguyên SSD/HDD, Khách hàng chỉ có thể nâng cấp thêm dung lượng ổ cứng, Chúng tôi từ chối hỗ trợ hạ cấp dung lượng đối với dịch vụ VPS.
iii. Đối với dịch vụ Server (máy chủ riêng), việc nâng cấp hoặc hạ cấp cấu hình đều có thể hỗ trợ theo nhu cầu của Khách hàng và sự tương thích của máy chủ đó.
b. Băng thông:
i. VPS/Server tại datacenter Việt Nam sẽ được giới hạn băng thông card mạng trong nước là 200Mbps – 1Gbps, giới hạn băng thông quốc tế từ 1Mbps – 4Mbps và sử dụng không giới hạn lưu lượng truyền tải (traffic in/traffic out).
ii. VPS/Server tại datacenter Singapore:
- Đối với dịch vụ có giới hạn data transfer in/out: băng thông Single Upstream sẽ là 200Mbps burstable to 1Gbps.
- Đối với dịch vụ không giới hạn data transfer in/out: băng thông sẽ là 10Mbps burstable to 100Mbps. Tính theo công thức 95 percentile: đối với mỗi 1Mbps phát sinh trên 10Mbps thường xuyên dựa trên 95% thời gian sử dụng thì Khách hàng sẽ phải thanh toán thêm chi phí tương đương 540,000 vnđ/tháng (chưa bao gồm VAT).
Lưu ý: băng thông của các dịch vụ tại Singapore sẽ được tính là băng thông quốc tế.
2.3. EMAIL
Đối với dịch vụ Email Hosting, giới hạn gửi là: 500 email/giờ.
2.4. TỔNG ĐÀI ẢO (VOIP)
a. Dung lượng được giới hạn cho mỗi gói dịch vụ tổng đài là 20GB bao gồm cả OS. Không gian lưu trữ này được phục vụ để lưu trữ các file ghi âm, IVR, file cấu hình của tổng đài Khách hàng sử dụng.
b. Khi dung lượng đầy 20GB, tổng đài ngừng hoạt động (không thể thực hiện các cuộc gọi) cho đến khi Khách hàng thực hiện dọn dẹp dữ liệu, giải phóng tài nguyên.
c. Khách hàng có thể mua thêm dung lượng với giá: 100.000 vnđ/10GB/tháng (chưa bao gồm VAT).
III. CHÍNH SÁCH SAO LƯU/PHỤC HỒI DỮ LIỆU (Backup/Restore)
3.1. QUY ĐỊNH CHUNG
a. SAO LƯU DỮ LIỆU
i. vHost sẽ không chịu trách nhiệm đối với các trường hợp sự cố gây mất dữ liệu vì một số lý do hi hữu phát sinh trên hệ thống.
ii. Để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra, Khách hàng có trách nhiệm thường xuyên backup dữ liệu về máy tính cá nhân, hoặc các hệ thống backup khác của Khách hàng.
iii. Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ backup độc lập của vHost với những cam kết dữ liệu cụ thể và rõ ràng tuỳ theo từng gói dịch vụ riêng biệt.
b. PHỤC HỒI DỮ LIỆU
vHost sẽ phục hồi dữ liệu của Khách hàng khi có yêu cầu. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm về việc thất thoát trong quá trình phục hồi diễn ra. Có thể nội dung trước và sau khi phục hồi sẽ khác nhau. Do đó yêu cầu Khách hàng phải lưu trữ lại những nội dung của Khách hàng trước khi vHost tiến hành chạy bản phục hồi.
3.2. QUY ĐỊNH CHI TIẾT CÙNG TỪNG DỊCH VỤ
a. SHARED HOSTING
i. Đối với các dịch vụ Hosting như Linux Hosting/Windows Hosting/Hosting giá rẻ/Reseller Hosting, quá trình backup sẽ được lưu trữ với chu kì mỗi ngày (daily) và lưu giữ 07 (bảy) ngày gần nhất.
ii. Nếu tài khoản của Khách hàng đã được sử dụng vượt quá 50GB dung lượng ổ cứng thì hệ thống của Chúng tôi sẽ ngưng tiến hành backup tài khoản cho tới khi dung lượng ổ cứng của Khách hàng đạt dưới 50GB.
iii. Khách hàng có thể tự thao tác phục hồi bản lưu trữ gần nhất ngay trên Hosting của mình. Trong trường hợp Khách hàng yêu cầu vHost hỗ trợ thực hiện, chi phí phục hồi sẽ là 500.000 VNĐ/lần (chưa bao gồm VAT).
b. VPS/SERVER
i. Đối với các dịch vụ máy chủ như SSD VPS/ Cloud VPS/ Reseller VPS, quá trình backup sẽ được lưu trữ: hàng tuần (weekly) và lưu giữ lại 01 (một) bản gần nhất.
ii. Khi Khách hàng có nhu cầu phục hồi dữ liệu VPS, vHost có thể hỗ trợ trong khả năng cho phép của Chúng tôi với phí phục hồi dữ liệu là: 1.000.000 VNĐ/lần (chưa bao gồm VAT).
c. EMAIL
i. Email Hosting:
- vHost sẽ thực hiện backup toàn bộ hệ thống Email Hosting với chu kì mỗi ngày (daily) và lưu giữ 07 (bảy) ngày gần nhất.
- vHost sẽ hỗ trợ phục hồi dữ liệu khi Khách hàng yêu cầu trong khả năng cho phép với chi phí 500.000 VNĐ /lần (chưa bao gồm VAT).
ii. Email Server:
- vHost sẽ thực hiện backup toàn bộ hệ thống Email Server với chu kì mỗi tuần (weekly) và lưu giữ 04 (bốn) ngày gần nhất.
- vHost sẽ hỗ trợ phục hồi dữ liệu khi Khách hàng yêu cầu trong khả năng cho phép với chi phí 500.000VNĐ/lần (chưa bao gồm VAT).
d. TỔNG ĐÀI ẢO (VOIP)
Tương tự như dịch vụ VPS, Khách hàng có thể tham khảo tại Chính sách Sao lưu và Phục hồi dữ liệu của dịch vụ VPS/SERVER.
IV. CHÍNH SÁCH NỘI DUNG LƯU TRỮ VÀ BẢN QUYỀN, BẢO MẬT HỆ THỐNG, QUẢN LÝ ĐỊA CHỈ IP, SPAM, PHÁT TÁN EMAIL QUẢNG CÁO
4.1. NỘI DUNG LƯU TRỮ
a. Việc lưu trữ, phát tán hay đưa ra những thông tin hoặc tài liệu vi phạm pháp luật Việt Nam, pháp luật Quốc tế và các Công ước mà Việt Nam là thành viên sẽ bị nghiêm cấm.
b. Cấm sử dụng dịch vụ trong việc lưu trữ, phát tán các nội dung đồi trụy, bêu xấu, ảnh hưởng uy tín và danh dự người khác.
c. Nghiêm cấm lưu trữ và phát tán các đoạn mã độc (shell, script, ….) nhằm mục đích tấn công các dịch vụ khác hoặc gây ảnh hưởng đến hệ thống.
4.2. BẢN QUYỀN
a. vHost và Khách hàng có trách nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ (bản quyền phần mềm, quyền tác giả, quyền phát minh, sáng chế, …) đối với các sản phẩm, nội dung được sử dụng trong quá trình sử dụng dịch vụ tại vHost.
b. Mọi phát hiện vi phạm quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ trong quá trình Khách hàng sử dụng dịch vụ tại vHost có thể dẫn tới việc tài khoản bị tạm ngừng hoặc khoá vĩnh viễn tuỳ thuộc vào mức độ vi phạm (chi tiết tại Chính sách tạm khóa và khóa dịch vụ do vi phạm).
c. Đối với máy chủ sử dụng Windows Desktop: Khách hàng tự trang bị bản quyền (license) và chịu trách nhiệm với vấn đề bản quyền sử dụng trên máy chủ của mình.
d. Đối với máy chủ Khách hàng sử dụng Windows Server: Khách hàng có thể đăng ký bản quyền license Microsoft trực tiếp tại vHost hoặc tự trang bị license và chịu trách nhiệm với vấn đề bản quyền sử dụng trên máy chủ của mình.
4.3. QUY ĐỊNH BẢO MẬT HỆ THỐNG
a. vHost nghiêm cấm các hành vi Website bị tấn công từ chối dịch vụ (DoS) gây ra sự quá tải cho hệ thống.
b. vHost không chấp nhận Khách hàng sử dụng các chương trình/script/command gây ảnh hưởng hoặc làm chậm máy chủ.
4.4. QUẢN LÝ ĐỊA CHỈ IP, SPAM, PHÁT TÁN EMAIL QUẢNG CÁO
a. vHost không chấp nhận việc gửi spam và phát tán email quảng cáo trong quá trình sử dụng dịch vụ. Khách hàng có trách nhiệm kiểm soát việc gửi email ra ngoài trên tài khoản của Khách hàng. Mọi hậu quả của việc spam và phát tán email quảng cáo dẫn đến địa chỉ IP bị chặn bởi các tổ chức email, Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm.
b. Việc phát hiện spam trên tài khoản của Khách hàng có thể dẫn tới việc tài khoản bị tạm ngừng hoặc khoá vĩnh viễn tuỳ thuộc vào mức độ vi phạm (chi tiết tại Chính sách tạm khóa và khóa dịch vụ do vi phạm).
c. Đối với việc yêu cầu xóa IP của Khách hàng khỏi danh sách blacklist, vHost chỉ hỗ trợ lần đầu miễn phí. Đối với lần thứ 2 vHost sẽ hỗ trợ Khách hàng với chi phí là: 5.000.000 vnđ/lần (chưa bao gồm VAT). Trong trường hợp Khách hàng vẫn tiếp tục tái phạm, IP của Khách hàng tiếp tục rơi vào danh sách blacklist quốc tế, vHost cũng như các tổ chức ngăn chặn spam không thể tiếp tục hỗ trợ vấn đề này.
d. vHost có quyền từ chối hỗ trợ trong trường hợp Khách hàng yêu cầu thay đổi địa chỉ IP (sau khi Chúng tôi đã bàn giao IP này cho Khách hàng và Khách hàng đã đưa vào khai thác sử dụng).
4.5. SCRIPTS CHAT ONLINE VÀ IRC:
vHost không cho phép Khách hàng sử dụng những script chat Online riêng trên hệ thống shared hosting của Chúng tôi. Những script này thường gây quá tải cho Server và ảnh hưởng tới các tài khoản khác. Chúng tôi sẽ cung cấp những script chat đáp ứng nhu cầu của Khách hàng mà không gây ảnh hưởng xấu tới server.
V. CHÍNH SÁCH CHUYỂN DỮ LIỆU
5.1. CHUYỂN DỮ LIỆU TỪ NHÀ CUNG CẤP KHÁC VỀ vHost
a. Để hỗ trợ chuyển dữ liệu miễn phí về vHost thì control panel của hosting hiện tại của Khách hàng cần hỗ trợ các loại control panel sau: cPanel, DirectAdmin hoặc Plesk.
b. Tất cả các dịch vụ Hosting sẽ được hỗ trợ miễn phí chuyển dữ liệu 01 (một) lần từ nhà cung cấp khác về vHost. Đối với trường hợp dịch vụ Hosting hoặc VPS của Khách hàng tại nhà cung cấp khác không hỗ trợ control panel như trên, lúc này vHost sẽ thu phí chuyển dữ liệu. Chi phí sẽ được vHost báo giá chi tiết đến Khách hàng dựa trên khảo sát khối lượng công việc và thời gian cần để thực hiện công việc này.
c. Tất cả các dịch vụ Reseller Hosting, VPS, Managed VPS và Dedicated Server sẽ được hỗ trợ miễn phí chuyển dữ liệu 01 (một) lần và áp dụng cho 25 (hai mươi lăm) tài khoản đầu tiên. Đối với trường hợp dịch vụ của Khách hàng tại nhà cung cấp khác không hỗ trợ control panel như trên, lúc này vHost sẽ thu phí chuyển dữ liệu. Chi phí sẽ được vHost báo giá chi tiết đến Khách hàng dựa trên khảo sát khối lượng công việc và thời gian cần để thực hiện công việc này.
5.2. CHUYỂN DỮ LIỆU ĐỐI VỚI CÁC TRƯỜNG HỢP ĐANG SỬ DỤNG DỊCH VỤ TẠI vHost
a. Nâng cấp dịch vụ:
i. Đối với các dịch vụ đang sử dụng có hỗ trợ control panel và dịch vụ mới có hỗ trợ control panel: vHost sẽ hỗ trợ chuyển dữ liệu miễn phí.
ii. Đối với các dịch vụ không sử dụng control panel: vHost sẽ tính phí chuyển dữ liệu trong trường hợp này. Chi phí sẽ được vHost báo giá chi tiết đến Khách hàng dựa trên khảo sát khối lượng công việc và thời gian cần để thực hiện công việc này.
b. Hạ cấp dịch vụ:
i. Đối với các dịch vụ đang sử dụng có hỗ trợ control panel và dịch vụ mới có hỗ trợ control panel: vHost sẽ hỗ trợ chuyển dữ liệu với chi phí 1.500.000 vnđ/lần (chưa bao gồm VAT).
ii. Đối với các dịch vụ không sử dụng control panel: vHost có quyền từ chối hỗ trợ trong trường hợp này. Khách hàng cần chuyển dữ liệu hoàn tất trước khi dịch vụ cũ hết hạn.
iii. vHost sẽ không chịu trách nhiệm đối với mọi thất thoát dữ liệu trên dịch vụ sau khi đã hết hạn.
VI. CHÍNH SÁCH TẠM KHÓA VÀ KHÓA DỊCH VỤ DO VI PHẠM
6.1. VI PHẠM LỪA ĐẢO (Phishing)
Trường hợp hệ thống của vHost phát hiện và/hoặc đối tác của vHost cung cấp các thông tin về việc Khách hàng sử dụng dịch vụ tại vHost để thực hiện hành vi lừa đảo:
a. vHost gửi thông báo thông qua hệ thống ticket và/hoăc gọi điện thoại cho Khách hàng biết, yêu cầu Khách hàng gỡ bỏ trang web lừa đảo trên hệ thống của vHost trong vòng tối đa 24 giờ kể từ khi vHost gửi thông báo đến Khách hàng thông qua hệ thống ticket.
b. Sau 24 giờ kể từ khi vHost gửi thông báo đến Khách hàng thông qua hệ thống ticket, nếu:
i. Khách hàng đã xử lý hoàn tất: Khách hàng có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ tại vHost.
ii. Khách hàng chưa xử lý triệt để: Hệ thống của vHost sẽ tạm khóa dịch vụ của Khách hàng và sẽ mở khóa sử dụng sau khi vấn đề được giải quyết hoàn tất.
6.2. VI PHẠM SPAM, VIRUS
Nếu Khách hàng thực hiện gửi email ra ngoài hệ thống nhưng có chứa nội dung lừa đảo (phishing) và/hoặc nội dung email có chứa virus, mã độc gây ảnh hưởng đến người dùng và hệ thống và/hoặc Khách hàng sử dụng dịch vụ email tại vHost để phục vụ cho mục đích phát tán email quảng cáo không hợp lệ, thư rác (spam) với số lượng lớn tại cùng một thời điểm:
a. Vi phạm lần 01 (một) đến lần 05 (năm): vHost tạm khóa dịch vụ lập tức ngay khi phát hiện và gửi thông báo thông qua hệ thống ticket cho Khách hàng biết, yêu cầu Khách hàng xử lý trên hệ thống của Khách hàng trong vòng tối đa 24 giờ, tính từ khi vHost gửi thông báo đến Khách hàng thông qua hệ thống ticket.
b. Vi phạm từ lần 06 (sáu) trở lên: vHost gửi thông báo thông qua hệ thống ticket cho Khách hàng biết, đồng thời tiến hành khóa dịch vụ của Khách hàng vĩnh viễn và không hoàn tiền.
6.3. HÌNH THỨC TẤN CÔNG MẠNG (DDoS, Brute Force Attack, …)
Khi hệ thống giám sát của vHost ghi nhận có lượng tấn công DDoS với cường độ cao từ máy chủ của Khách hàng ra bên ngoài hoặc từ bên ngoài vào máy chủ của Khách hàng, gây ảnh hưởng đến hệ thống của các Khách hàng khác và network tại datacenter của vHost:
a. Đối với các Khách hàng có đăng ký dịch vụ AntiDDoS hoặc các dịch vụ có hỗ trợ AntiDDoS đính kèm:
i. vHost tiến hành thực hiện biện pháp kỹ thuật cô lập mạng của hệ thống bị ảnh hưởng thông qua biện pháp ngắt mạng (áp dụng đối với trường hợp từ máy chủ tấn công ra) hoặc RTBH (đối với trường hợp máy chủ bị tấn công từ ngoài vào) khi ghi nhận có lượng tấn công vượt quá băng thông của gói dịch vụ mà Khách hàng đang sử dụng.
ii. Thông báo ngay cho Khách hàng thông qua hệ thống ticket và/hoặc gọi điện thoại để Khách hàng nắm thông tin.
iii. Tiến hành kiểm tra, xác định nguyên nhân, hình thức tấn công và xử lý trong vòng tối đa 24 giờ kể từ khi phát hiện và sẽ mở lại kết nối sau khi hệ thống ghi nhận cuộc tấn công kết thúc.
b. Đối với các Khách hàng không đăng ký dịch vụ AntiDDoS:
i. vHost sẽ ngắt kết nối mạng ngay lập tức để tránh ảnh hưởng chung đến hệ thống, đồng thời gửi thông báo ngay cho Khách hàng thông qua hệ thống ticket và/hoặc gọi điện thoại để Khách hàng nắm thông tin và xử lý trong vòng tối đa 24 giờ kể từ khi vHost gửi thông báo đến Khách hàng thông qua hệ thống ticket.
ii. vHost chỉ mở lại dịch vụ trong trường hợp hệ thống không còn ghi nhận có bất kì cuộc tấn công nào khác vào hệ thống của Khách hàng hoặc từ hệ thống của Khách hàng ra ngoài.
6.4. VI PHẠM BẢN QUYỀN, NỘI DUNG VÀ DỮ LIỆU LƯU TRỮ
Trường hợp hệ thống của vHost phát hiện và/hoặc đối tác của vHost cung cấp các thông tin về việc Khách hàng sử dụng dịch vụ tại vHost có hành vi vi phạm bản quyền, nội dung và dữ liệu lưu trữ trên hệ thống của vHost vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam, pháp luật Quốc tế và các Công ước Quốc tế mà Việt Nam là thành viên:
a. vHost gửi thông báo thông qua hệ thống ticket và/hoặc gọi điện thoại cho Khách hàng biết, yêu cầu Khách hàng gỡ bỏ trang web vi phạm bản quyền, trang web có chứa nội dung và dữ liệu lưu trữ vi phạm pháp luật trên hệ thống của vHost trong vòng tối đa 24 giờ kể từ khi vHost gửi thông báo đến Khách hàng thông qua hệ thống ticket.
b. Sau 24 giờ vHost gửi thông báo đến Khách hàng thông qua hệ thống ticket, nếu:
i. Khách hàng đã xử lý hoàn tất: Khách hàng có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ tại vHost.
ii. Khách hàng chưa xử lý triệt để: hệ thống của vHost sẽ tạm khóa dịch vụ của Khách hàng và sẽ mở khóa sử dụng sau khi vấn đề được giải quyết hoàn tất.
VII. CHÍNH SÁCH KHÓA TÀI KHOẢN QUẢN TRỊ DỊCH VỤ
7.1. Hệ thống vHost sẽ tự động khóa các tài khoản quản trị của Khách hàng không còn sử dụng bất kì các dịch vụ nào tại vHost sau 12 (mười hai) tháng tính từ ngày hết hạn của dịch vụ cuối cùng trong tài khoản và các yêu cầu hỗ trợ (ticket) đã được xử lý hoàn tất, đồng nghĩa với việc Khách hàng sẽ:
- Không thể đăng nhập vào hệ thống quản lý dịch vụ tại https://members.vhost.vn;
- Không thể reset mật khẩu tài khoản tại hệ thống quản lý dịch vụ https://members.vhost.vn.
7.2. Trong trường hợp Khách hàng cần mở lại tài khoản để đăng ký dịch vụ tại vHost, Khách hàng vui lòng gửi yêu cầu về email: sales@vHost.vn để được Chúng tôi hỗ trợ mở khóa tài khoản quản trị dịch vụ.
VIII. CHÍNH SÁCH CHƯƠNG TRÌNH TIẾP THỊ LIÊN KẾT (AFFILIATES)
vHost cung cấp chính sách affiliates cho tất cả các Khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại vHost. Khi tham gia chính sách affiliates của vHost, Khách hàng đã đồng ý với các nội dung dưới đây của Chúng tôi và bao gồm các chính sách chưa được liệt kê tại đây trong trường hợp vHost thay đổi để phù hợp với mục tiêu phát triển và đảm bảo lợi ích cho cả vHost và Khách hàng.
1. Khách hàng không được phép tự giới thiệu khách hàng bằng cách đăng ký thêm một tài khoản phụ thông qua link giới thiệu của Khách hàng.
2. Một Khách hàng đến từ liên kết giới thiệu phải không được liên quan đến tài khoản Affiliates hoặc doanh nghiệp hoặc công ty của tài khoản Affiliates đó.
3. vHost sẽ giám sát chặt chẽ và sẽ đóng các tài khoản nghi ngờ vi phạm và gian lận chương trình affiliates của chúng tôi.
4. Tất cả các tài khoản affiliates sẽ được rút tiền khi số dư tài khoản lớn hơn 1.000.000 vnđ.
5. Tất cả các khoản tiền giới thiệu sẽ được hệ thống tự động xử lý và thể hiện trên tài khoản của người giới thiệu sau 45 (bốn mươi lăm) ngày kể từ ngày đăng ký và kích hoạt thành công. Việc này đảm bảo tính hợp lệ của các nguồn tiền giao dịch của tài khoản được giới thiệu.