Khách hàng sử dụng dịch vụ của vHost đồng nghĩa với việc khách hàng hoàn toàn đồng ý với các quy định sử dụng dịch vụ được quy định rõ ràng trong hợp đồng và các điều khoản đi kèm sau đây:
1. Trách nhiệm của khách hàng:
  • Các cá nhân, tổ chức (khách hàng) có nhu cầu sử dụng dịch vụ lưu trữ website, Máy chủ riêng,… đều có quyền đăng ký sử dụng dịch vụ.
  • Khách hàng tự chịu trách nhiệm về nội dung được lưu trữ trên máy chủ của vHost.
  • Khách hàng có trách nhiệm cung cấp thông tin cá nhân một cách chính xác và cập nhật thường xuyên, để thuận tiện cho vHost có thể liên hệ một cách nhanh nhất khi cần.
  • Email của khách hàng là cầu nối rất quan trọng trong việc liên lạc và yêu cầu hỗ trợ giữa khách hàng và vHost. Khách hàng có trách nhiệm bảo mật thông tin đăng nhập và tài khoản email khi sử dụng dịch vụ. Mọi phát sinh từ việc thất thoát thông tin và gây ảnh hưởng xấu với khách hàng vHost không chịu trách nhiệm.
  • Khách hàng không được dùng tài khoản của mình để truy cập trái phép vào các tài khoản khác, hoặc có những hành động phát tán, tấn công huỷ hoại máy chủ.
  • Trong trường hợp phát sinh vấn đề vướng mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ khách hàng cần liên hệ với vHost để cùng thương lượng và giải quyết. vHost sẽ từ chối hỗ trợ khách hàng trong trường hợp phát hiện khách hàng rủ rê, lôi kéo, đăng tải bất kỳ thông tin, hình ảnh, âm thanh, phát ngôn nào trên các phương tiện truyền thông, các trang website điện tử, mạng xã hội Facebook, thông qua phát tờ rơi, băng rôn, đăng biểu ngữ … hoặc các hình thức khác gây ảnh hưởng tới thương hiệu của vHost. vHost sẽ không chịu trách nhiệm đối với mọi thiệt hại trong quá trình sử dụng dịch vụ phát sinh đến từ hành động của khách hàng.
2. Thanh toán và hoàn trả cước phí:
2.1. Chính sách dùng thử
vHost sẽ hỗ trợ dùng thử miễn phí trong vòng 7 ngày để khách hàng có thể kiểm tra chất lượng dịch vụ trước khi đưa ra quyết định thanh toán chi phí. Các dịch vụ sẽ được hỗ trợ dùng thử bao gồm:
  • Dịch vụ Hosting và Reseller Hosting
  • Dịch vụ Email Hosting, Email Relay và Email Server
  • Dịch vụ VPS và Cloud VPS
  • Dịch vụ CDN, Backup, Monitoring, Tổng đài ảo
  • Chứng chỉ số SSL trial
Khách hàng cần cung cấp đầy đủ thông tin theo từng loại dịch vụ và chứng minh rằng có nhu cầu sử dụng thực tế để vHost có thể hỗ trợ kích hoạt chính sách dùng thử.
vHost có quyền từ chối trong trường hợp chúng tôi nghi ngờ gian lận trong việc lạm dụng chính sách dùng thử để phục vụ cho mục đích sử dụng tạm thời của khách hàng hoặc thông tin khách hàng cung cấp không chính xác và đầy đủ.
2.2. Thanh toán:
Tất cả các dịch vụ chỉ được kích hoạt kể từ khi khách hàng thanh toán đầy đủ cước phí.
Khách hàng có trách nhiệm thanh toán cho vHost khi đến hạn. (Về việc thông báo dịch vụ đến hạn, khách hàng vui lòng xem thêm tại điều 3 của trang này).
Khi nhận được thông báo yêu cầu thanh toán phí gia hạn dịch vụ, Khách hàng cần tiến hành thanh toán cho vHost đúng thời hạn trên hóa đơn phòng trừ trường hợp dịch vụ của khách hàng có thể bị gián đoạn hoặc mất mát khi dịch vụ bị hết hạn. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp dịch vụ của khách hàng bị thất thoát do chưa tiến hành thanh toán đúng như thời hạn trên hóa đơn.
2.3. Hoàn trả cước phí:
vHost đã dừng chính sách hoàn trả cước phí kể từ ngày 15/12/2014.
Thay thế vào đó là “chính sách dùng thử”. Sau thời gian dùng thử, khách hàng có thể đưa ra quyết định về việc thanh toán phí đăng ký dịch vụ như thường lệ.
3. Gia hạn dịch vụ:
3.1. Đối với tên miền:
  • Hệ thống vHost sẽ tự khởi tạo hóa đơn trước 30 ngày hết hạn đối với các tên miền gần đến ngày hết hạn. Đồng thời, hệ thống sẽ gửi Email thông báo về việc gia hạn tên miền đến khách hàng 05 lần theo các mốc thời gian cụ thể như sau:
  • Thông báo gia hạn tên miền lần 1: trước ngày hết hạn của tên miền 60 ngày
  • Thông báo gia hạn tên miền lần 2: trước ngày hết hạn của tên miền 30 ngày
  • Thông báo gia hạn tên miền lần 3: trước ngày hết hạn của tên miền 15 ngày
  • Thông báo gia hạn tên miền lần 4: trước ngày hết hạn của tên miền 07 ngày
  • Thông báo gia hạn tên miền lần 5: trước ngày hết hạn của tên miền 01 ngày
Đối với các tên miền Việt Nam: trong vòng 35 ngày kể từ sau ngày hết hạn của tên miền, khách hàng vẫn có thể thanh toán phí gia hạn để duy trì tên miền Việt Nam. Kể từ ngày thứ 36 sau ngày hết hạn của tên miền trở đi, tên miền sẽ chuyển qua trạng thái “chờ xóa” ngẫu nhiên trong vòng từ 11 – 20 ngày. vHost sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp khách hàng bị mất tên miền do chưa đóng phí duy trì trong thời gian này.
Đối với các tên miền quốc tế: Sau ngày hết hạn của tên miền nhưng vHost vẫn chưa nhận được thanh toán phí gia hạn tên miền từ khách hàng, vHost không đảm bảo việc gia hạn tên miền thành công cũng như không chịu bất cứ trách nhiệm nào về việc mất mát các tên miền đã quá hạn. Nếu tên miền chuyển qua giai đoạn “Chuộc”, tên miền sẽ bị tính thêm “phí chuộc tên miền” theo quy định của ICANN, vHost sẽ thông báo phí cụ thể trong trường hợp có phát sinh.
3.2. Đối với các dịch vụ khác:
Hệ thống quản lý dịch vụ của vHost sẽ tự khởi tạo các hóa đơn cho những dịch vụ sắp đến hạn và gửi email thông báo đến khách hàng theo quy trình như sau:
  • Đối với các dịch vụ có chu kì thanh toán hàng tháng:
  • Thông báo lần 1: hệ thống vHost tự động khởi tạo hóa đơn gia hạn dịch vụ trước 15 ngày hết hạn và gửi email đến khách hàng.
  • Thông báo lần 2: hệ thống vHost gửi email đến khách hàng trước 7 ngày hết hạn dịch vụ.
  • Đối với các dịch vụ có chu kì thanh toán 3 tháng/6 tháng/12 tháng/24 tháng/36 tháng/:
  • Thông báo lần 1: hệ thống vHost tự động khởi tạo hóa đơn gia hạn dịch vụ trước 30 ngày hết hạn và gửi email đến khách hàng.
  • Thông báo lần 2: hệ thống vHost gửi email đến khách hàng trước 7 ngày hết hạn dịch vụ.
Đối với các dịch vụ đến hạn nhưng vẫn chưa được thanh toán phí gia hạn, hoặc chưa nhận được xác nhận “hủy bỏ dịch vụ” từ khách hàng qua hệ thống Hỗ trợ khách hàng hay điện thoại, hệ thống vHost sẽ gửi thông báo “dịch vụ quá hạn thanh toán” thêm 3 lần kể từ sau ngày hết hạn dịch vụ tương ứng với các mốc thời gian như sau:
  • Thông báo quá hạn lần 1: sau ngày hết hạn dịch vụ 01 ngày
  • Thông báo quá hạn lần 2: sau ngày hết hạn dịch vụ 03 ngày
  • Thông báo quá hạn lần 3: sau ngày hết hạn dịch vụ 05 ngày
3.3. Xử lý các dịch vụ quá hạn:
  • Trong vòng 05 ngày sau ngày hết hạn của dịch vụ, hệ thống vHost sẽ tạm khóa các dịch vụ đã hết hạn. Dịch vụ sẽ được mở khóa ngay khi khách hàng hoàn tất nghĩa vụ thanh toán chi phí gia hạn.
    • Để dịch vụ tự động mở khóa ngay lập tức: khách hàng vui lòng thực hiện thanh toán qua các cổng thanh toán online như Onepay, Ngân Lượng, Credit Card hoặc Paypal để các hóa đơn tự động cập nhập và mở lại dịch vụ cho khách hàng.
    • Đối với các hình thức thanh toán còn lại, khách hàng vui lòng gửi ủy nhiệm chi ngân hàng cho việc thanh toán này đến bộ phận kế toán của vHost. Lưu ý: bộ phận kế toán chỉ làm việc trong giờ hành chính vì vậy nếu quý khách thanh toán ngoài giờ làm việc, vui lòng chờ qua ngày làm việc tiếp theo bộ phận kế toán sẽ kiểm tra và xử lý.
  • Đối với các dịch vụ đã hết hạn nhưng không được thanh toán trong vòng 7 ngày kể từ ngày hết hạn, dịch vụ sẽ bị hủy vĩnh viễn trên hệ thống máy chủ của vHost mà không cần thông báo trước. Mọi sự mất mát dữ liệu dịch vụ sau khoảng thời gian này, vHost sẽ không chịu trách nhiệm.
    • Phí phạt trả chậm đối với dịch vụ quá hạn:
  • Sau thời gian 05 ngày kể từ ngày hết hạn của dịch vụ, vHost sẽ áp dụng phí phạt trễ đối với các dịch vụ không được thanh toán phí gia hạn đúng hạn.
  • Mức phạt trả chậm được áp dụng là 1%/ngày dựa trên tổng phí dịch vụ khi gia hạn. Vì vậy, khách hàng nên thanh toán phí gia hạn dịch vụ đúng hạn để tránh phát sinh phí phạt trả chậm này.
4. Hỗ trợ khách hàng:
4.1. Các kênh hỗ trợ khách hàng:
  • Kênh Livechat và các social network: chỉ hỗ trợ các vấn đề về kinh doanh trong giờ hành chính, không hỗ trợ các vấn đề liên quan đến kỹ thuật.
  • Call Center: 19006806 (Ext – 1: Kinh doanh; Ext – 2: Kỹ thuật; Ext – 3: Kế toán)
  • Hệ thống hỗ trợ khách hàng: sẽ hỗ trợ tất cả các yêu cầu liên quan tới kinh doanh, kỹ thuật, affiliates và kế toán.
  • Các yêu cầu hỗ trợ (Ticket) sẽ tự động đóng sau 24 giờ nếu không có bất cứ phản hồi khác từ khách hàng. Đồng thời, hệ thống sẽ gửi đến khách hàng bản khảo sát để thu thập các ý kiến đánh giá của khách hàng về việc hỗ trợ của vHost đối với yêu cầu đó.
  • Đối với các yêu cầu hỗ trợ Kỹ thuật đòi hỏi thực hiện qua phần mềm Team Viewer (hoặc tương tự) sẽ có phí là 1,500,000 vnđ/lần và không quá tối đa 1 giờ. vHost sẽ hỗ trợ 1:1 trực tiếp qua Team Viewer trên máy tính của Quý khách. Đối với mỗi giờ tiếp theo sẽ có chi phí là 2,500,000 vnđ/1 giờ. Toàn bộ chi phí chưa bao gồm VAT. Trong trường hợp Quý khách không muốn tốn phí, Quý khách có thể thực hiện theo tài liệu hướng dẫn được cung cấp bằng tiếng Viêt (trong khả năng cho phép) hoặc tiếng Anh. Đội ngũ hỗ trợ khách hàng của vHost sẽ hướng dẫn khách hàng các thao tác thực hiện cần thiết, trường hợp khách hàng thực hiện theo hướng dẫn có xuất hiện lỗi, khách hàng vui lòng chụp ảnh thông báo lỗi gửi về bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của vHost để được kiểm tra và trợ giúp nhanh chóng.
4.2. Trách nhiệm bảo mật thông tin tài khoản:
  • Khách hàng chịu trách nhiệm đối với tất cả các hành vi được thực hiện bởi, với và dưới tài khoản của khách hàng cho dù hành động đó được thực thi bởi khách hàng hoặc bất kì người nào khác. Tất cả các truy cập, mật khẩu và vấn đề bảo mật khác thuộc trách nhiệm của khách hàng. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm đối với tất cả các sự cố xảy ra, trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn đến từ việc truy cập hoặc sử dụng tài khoản trái phép.
  • Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm với bất kì việc thất thoát thông tin nào liên quan đến dịch vụ hoặc tài khoản của khách . Khách hàng vui lòng sao chép dữ liệu và lưu trữ lên hệ thống khác trước khi gửi yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật cho chúng tôi.
  • Trong quá trình kiểm tra và hỗ trợ về mặt kỹ thuật, chúng tôi có thể sẽ cần khách hàng cung cấp các thông tin tài khoản liên quan thông qua ticket. Khách hàng có trách nhiệm thay đổi lại mật khẩu ngay lập tức trong trường hợp khách hàng đã cung cấp thông tin cho chúng tôi và yêu cầu của khách hàng đã được hỗ trợ hoàn tất.
5. Quy định sử dụng đối với từng dịch vụ:
5.1. Chính sách sử dụng đối với các dịch vụ cụ thể:
5.1.1. Share Hosting:
a. Các hình thức sử dụng không được chấp thuận:
  • Tất cả các dịch vụ Share Hosting được phép sử dụng tối đa không quá 600.000 inodes trên mỗi tài khoản và không vượt quá tối đa ngưỡng giới hạn các kết nối đồng thời tới webserver của từng gói riêng biệt.
  • Mỗi gói Reseller Hosting được phép sử dụng tối đa không quá 600.000 inodes trên mỗi tài khoản và không quá giới hạn 35 kết nối đồng thời tới webserver.
  • Khách hàng cần tiến hành download và xóa các bản backup sau khi đã tạo thủ công thông qua control panel của hosting. Tất cả các bản backup không được lưu giữ quá 7 ngày kể từ ngày đã tạo ra bản backup.
  • Khách hàng đồng ý không sử dụng những script chat Online riêng trên hệ thống share hosting của mình. Những script này thường gây quá tải cho server và ảnh hưởng tới các tài khoản khác. Chúng tôi sẽ cung cấp những script chat đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà không gây ảnh hưởng xấu tới server.
b. Chính sách tài nguyên:
  • Chính sách sử dụng “không giới hạn” được định nghĩa dựa trên kinh nghiệm quản trị thực tế của tất cả các khách hàng khác của vHost. Chính sách sử dụng “không giới hạn” không áp dụng đối với các trường hợp sau:
  • Lưu trữ streaming bao gồm các file: media và video
  • Lưu trữ thư viện nhiều hình ảnh. Tổng số hình ảnh lưu trữ không được vượt quá 600,000 inodes trên một tài khoản.
  • Lưu trữ số lượng lớn file/folder chưa được nén hoặc file/video hình ảnh kỹ thuật số chất lượng cao.
  • Phục vụ với mục đích chia sẻ file thông qua protocol FTP.
  • Sử dụng Hosting phục vụ cho mục đích lưu trữ backup các hệ thống khác. Ví dụ: backup desktop, laptop, máy tính, server, file hoặc bất kì các thành phần nào khác không liên quan đến website.
  • Khách hàng đồng ý với chính sách sử dụng của chúng tôi và chúng tôi toàn quyền được phép xóa bỏ (remove) các file kể trên mà không cần thông báo đến khách hàng.
  • Ngoài ra chúng tôi có thể xóa những file liên quan sau nếu như chúng tôi nhận thấy các file này đang sử dụng quá ngưỡng trên 1GB như:
  • Bản backup của cPanel hoặc các hệ thống khác lưu trữ trên cùng server
  • Softaculous backup
  • Softaculous backup temporary file
  • CMS backup (WordPress, Joomla, Drupal, Magento…)
  • CMS backup temporary file
  • CMS backup logs
  • File error log có dung lượng lớn
  • Và tất cả những file khác mà không cần thiết trực tiếp cho website, khi xóa đi website vẫn hoạt động bình thường.
c. Backup/Restore:
  • Đối với các dịch vụ Hosting như Linux Hosting/ Windows Hosting/ Hosting giá rẻ/ Reseller Hosting, quá trình backup sẽ được lưu trữ:
  • Daily: lưu trữ 7 ngày gần nhất
  • Weekly
  • Monthly
  • Nếu tài khoản của khách hàng đã sử dụng vượt quá 50GB dung lượng ổ cứng thì hệ thống của chúng tôi sẽ ngưng tiến hành backup tài khoản của khách hàng cho tới khi dung lượng ổ cứng của khách hàng đạt dưới 50GB.
  • Khách hàng có thể tự thao tác phục hồi bản lưu trữ gần nhất ngay trên Hosing của khách hàng. Tuy nhiên, trong trường hợp khách hàng yêu cầu vHost hỗ trợ thực hiện thay cho khách hàng, chi phí phục hồi sẽ là 150.000 VNĐ/lần.
5.1.2. VPS/ Server:
a. Các hình thức sử dụng không được chấp thuận
  • Không được sử dụng VPS/Server để chạy các phần mềm scan SSH/brute-force các hệ thống khác trên toàn thế giới.
  • Chúng tôi nghiêm cấm hành động thuê máy chủ (SSD VPS/ Cloud VPS) để cài đặt phục vụ cho mục đích đào tiền ảo (COIN). Bất cứ trường hợp nào vi phạm sẽ bị tạm khóa dịch vụ ngay lập tức và mở lại dịch vụ sau 24 giờ để khách hàng xử lý theo thời gian được thông báo.
Nếu tình trạng vẫn không được chỉnh sửa và khắc phục, dịch vụ sẽ bị khóa vĩnh viễn mà không được hoàn tiền dưới mọi hình thức.
b. Chính sách tài nguyên:
b.1. CPU, Ram, Disk:
  • Chúng tôi sẽ không giới hạn tài nguyên CPU trên từng VPS tuy nhiên chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ để đảm bảo tính công bằng đối với các khách hàng khác trên cùng server. Do VPS là các hệ thống ảo hóa hoạt động trên cùng server vật lý và chia sẻ chung tài nguyên với nhau vì vậy nếu hệ thống của chúng tôi phát hiện VPS của khách hàng thường xuyên hoạt động chiếm 100% CPU thì chúng tôi sẽ tiến hành giới hạn CPU của khách hàng về mức sử dụng là 25% trên mỗi core vật lý để không gây ảnh hưởng tới các VPS còn lại trên cùng server.
  • Ví dụ: nếu VPS của khách hàng đăng ký là 4 core CPU thì 25% của mỗi core vật lý tương đương với 100% usage của 1 core. Trong trường hợp khách hàng cần sử dụng 100% tài nguyên của 4 core CPU khách hàng cần nâng cấp tối thiểu là 16 core CPU vật lý.
  • Lưu ý: chính sách này không giới hạn đối với các khách hàng sử dụng hệ thống Private Cloud/Server. Với hệ thống Private Cloud/Server khách hàng sẽ được toàn quyền sử dụng toàn bộ tài nguyên trên dịch vụ Private Cloud/Server của mình.
  • Khách hàng có thể nâng cấp hoặc tài nguyên CPU, Ram cho VPS theo nhu cầu sử dụng của khách hàng trong khả năng cho phép của server. Tuy nhiên, đối với tài nguyên SSD/HDD, khách hàng chỉ có thể nâng cấp thêm dung lượng ổ cứng, chúng tôi từ chối hỗ trợ hạ cấp dung lượng đối với dịch vụ VPS.
  • Riêng đối với dịch vụ Server (máy chủ riêng), việc nâng cấp hoặc hạ cấp cấu hình đều có thể hỗ trợ theo nhu cầu của khách hàng và sự tương thích của máy chủ đó.
b.2. Băng thông:
  • Tất cả các VPS/Server tại datacenter Việt Nam sẽ được giới hạn băng thông card mạng là 100Mbps và sử dụng với lưu lượng truyền tải (traffic in/traffic out) là không giới hạn.
  • Tất cả các VPS/Server tại datacenter Singapore sẽ được giới hạn băng thông card mạng là 100Mbps. Khách hàng được sử dụng miễn phí 5Mbps đầu tiên với lưu lượng truyền tài không giới hạn, đối với mỗi 1Mbps phát sinh thường xuyên dựa trên 95% thời gian sử dụng thì khách hàng sẽ phải thanh toán thêm chi phí tương đương 470,000 vnđ/tháng.
  • Lưu ý: băng thông của các dịch vụ tại Singapore sẽ được tính là băng thông quốc tế.
c. Backup/Restore (chỉ áp dụng đối với các dịch vụ VPS):
  • Đối với các dịch vụ máy chủ như SSD VPS/ Cloud VPS/ Reseller VPS, quá trình backup sẽ được lưu trữ:
  • Weekly
  • Monthly
  • Khi khách hàng có nhu cầu phục hồi dữ liệu VPS. vHost có thể hỗ trợ trong khả năng cho phép của chúng tôi với phí phục hồi dữ liệu là: 350.000VNĐ/lần. Khách hàng vui lòng tham khảo các lưu ý về việc phục hồi dữ liệu tại mục 6.2 của Quy định này.
5.1.3. Email:
a. Các hình thức sử dụng không được chấp thuận:
  • Khách hàng sử dụng các dịch vụ email tại vHost để phục vụ cho mục đích phát tán email quảng cáo không hợp lệ, thư rác(spam) với số lượng lớn tại cùng một thời điểm.
  • Khách hàng thực hiện gửi email ra ngoài hệ thống nhưng có chứa nội dung phishing, hoặc nội dung email có chứa virus, mã độc gây ảnh hưởng đến người dùng và hệ thống.
b. Chính sách tài nguyên:
  • Đối với dịch vụ Email Hosting, khách hàng không được gửi quá số lượng 500 email/giờ.
c. Backup/Restore:
  • Email Hosting: Chúng tôi sẽ thực hiện backup toàn bộ hệ thống Email Hosting với chu kì mỗi ngày (Daily) và lưu giữ 7 bản gần nhất. Chúng tôi sẽ hỗ trợ phục hồi dữ liệu khi khách hàng yêu cầu trong khả năng cho phép với chi phí 150.000VNĐ/lần.
  • Email Server: Chúng tôi sẽ thực hiện backup toàn bộ hệ thống Email Serve với chu kì mỗi tuần (Weekly) và lưu giữ 4 bản gần nhất. Chúng tôi sẽ hỗ trợ phục hồi dữ liệu khi khách hàng yêu cầu trong khả năng cho phép với chi phí 350.000VNĐ/lần.
5.1.4. Tổng đài ảo (VOIP):
a. Các hình thức sử dụng không được chấp thuận:
  • Khách hàng sử dụng tổng đài VOIP có hành vi gian lận cuộc gọi quốc tế.
  • Tổng đài chỉ phục vụ gọi nội bộ giữa các số máy lẻ (extension) trong phạm vi trong nước, không áp dụng đối với phạm vi ngoài Việt Nam.
b. Chính sách tài nguyên:
  • Dung lượng được giới hạn cho mỗi gói dịch vụ tổng đài là 15GB. Không gian lưu trữ này được phục vụ để lưu trữ các file ghi âm, IVR, file cấu hình của tổng đài khách hàng sử dụng. Theo đó, khi dung lượng lưu trữ đã sử dụng lên đên 15GB, tổng đài không thể thực hiện cuộc gọi đến và đi được. Vì vậy, khi này, khách hàng cần phải thực hiện thao tác giải phóng tài nguyên để tổng đài hoạt động trở lại.
c. Backup/Restore:
  • Tương tự như dịch vụ VPS. Khách hàng có thể tham khảo tại khoản c của mục 5.1.2.
5.2. Các chính sách khác:
5.2.1. Nội dung lưu trữ và bản quyền:
a. Nội dung:
  • Việc lưu trữ, phát tán hay đưa ra những thông tin hoặc tài liệu vi phạm luật pháp nước CHXHCN Việt Nam và luật Quốc Tế được áp dụng tại Việt Nam sẽ bị nghiêm cấm.
  • Cấm sử dụng dịch vụ trong việc lưu trữ, phát tán các nội dung đồi trụy, bêu xấu, ảnh hưởng uy tín và danh dự người khác.
  • Nghiêm cấm lưu trữ và phát tán các đoạn mã độc (shell, script,….) nhằm mục đích tấn công các dịch vụ khác hoặc gây ảnh hưởng đến hệ thống.
b. Bản quyền:
  • vHost và khách hàng có trách nhiệm tôn trọng và thực hiện các quy định, chính sách về bản quyền phần mềm, quyền tác giả, quyền phát minh, sáng chế…. đối với các sản phẩm, nội dung được sử dụng trong quá trình cung cấp dịch vụ.
  • Mọi phát hiện liên quan đến những vấn đề trên thuộc bên nào, Bên đó trực tiếp chịu trách nhiệm.
  • Đối với máy chủ khách hàng sử dụng Windows Desktop: khách hàng tự trang bị license và chịu trách nhiệm với vấn đề bản quyền sử dụng trên máy chủ của mình.
  • Đối với máy chủ khách hàng sử dụng Windows Server: Quý khách hàng có thể đăng ký bản quyền license Microsoft trực tiếp tại vHost hoặc khách hàng tự trang bị license và chịu trách nhiệm với vấn đề bản quyền sử dụng trên máy chủ của mình.
c. Quy định bảo mật hệ thống:
  • Website bị tấn công từ chối dịch vụ (DoS) gây ra sự quá tải cho hệ thống.
  • Sử dụng các chương trình/script/command gây ảnh hưởng hoặc làm chậm máy chủ.
  • Bất kỳ hành động nào gây thiệt hại hoặc ảnh hưởng xấu đến uy tín và trách nhiệm của vHost.
    • Quản lý địa chỉ IP, SPAM, phát tán email quảng cáo:
  • Chúng tôi không chấp nhận việc gửi SPAM và phát tán email quảng cáo trong quá trình sử dụng dịch vụ. Khách hàng có trách nhiệm kiểm soát việc gửi Email ra ngoài trên tài khoản của mình. Mọi hậu quả của việc SPAM và phát tán email quảng cáo dẫn đến địa chỉ IP bị chặn bởi các tổ chức Email, khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm.
  • Việc phát hiện SPAM trên tài khoản của khách hàng có thể dẫn tới việc tài khoản bị tạm ngưng hoặc khoá vĩnh viễn tuỳ thuộc vào mức độ vi phạm.
  • Đối với việc yêu cầu xóa IP của khách hàng khỏi danh sách Blacklist, vHost chỉ hỗ trợ lần đầu tiên miễn phí. Đối với lần thứ 2 vHost sẽ hỗ trợ khách hàng với chi phí là: $150 USD/lần (Tương đương là 3.525.000VNĐ/lần). Trong trường hợp khách hàng vẫn tiếp tục tái phạm, IP của khách hàng tiếp tục rơi vào danh sách Blacklist quốc tế, vHost cũng như các tổ chức ngăn chặn spam không thể tiếp tục hỗ trợ vấn đề này.
  • Chúng tôi có quyền từ chối hỗ trợ trong trường hợp khách hàng yêu cầu thay đổi địa chỉ IP (sau khi chúng tôi đã bàn giao IP này cho khách hàng và khách hàng đã đưa vào khai thác sử dụng).
d. Scripts chat online và IRC:
  • Chúng tôi không cho phép khách hàng sử dụng những script chat Online riêng trên hệ thống share hosting của mình. Những script này thường gây quá tải cho server và ảnh hưởng tới các tài khoản khác. Chúng tôi sẽ cung cấp những script chat đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà không gây ảnh hưởng xấu tới server.
6. Sao lưu và phục hồi dữ liệu
6.1. Sao lưu dữ liệu
  • Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm đối với các trường hợp sự cố gây mất mát dữ liệu vì một số lý do hi hữu phát sinh trên hệ thống của chúng tôi.
  • Để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra, khách hàng có trách nhiệm thường xuyên backup dữ liệu về máy tính cá nhân, hoặc các hệ thống backup khác của khách hàng, hoặc có thể sử dụng dịch vụ backup độc lập của chúng tôi với những cam kết dữ liệu cụ thể và rõ ràng tuỳ theo từng gói dịch vụ riêng biệt.
6.2. Phục hồi dữ liệu
  • vHost sẽ phục hồi dữ liệu của khách hàng khi có yêu cầu. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm về việc thất thoát trong quá trình phục hồi diễn ra. Có thể nội dung trước và sau khi phục hồi sẽ khác nhau. Do đó yêu cầu khách hàng phải lưu trữ lại những nội dung của mình trước khi vHost tiến hành chạy bản phục hồi.
7. Tranh chấp:
  • Trong trường hợp có phát sinh tranh chấp về thanh toán, đầu tiên, khách hàng đồng ý liên hệ với đại diện vHost trước khi liên hệ với ngân hàng, nhà cung cấp thẻ tín dụng hoặc các cổng thanh toán khác (ví dụ như Paypal).
  • Trong trường hợp có tranh chấp, tranh chấp này phải được đưa ra kèm theo hóa đơn (Invoice) liên quan tại vHost trong vòng một (1) tháng kể từ ngày thanh toán.
  • Khi sử dụng các dịch vụ do vHost cung cấp, khách hàng đồng ý với các điều khoản này như được nêu ở trên.
  • Trong trường hợp có tranh chấp được khiếu nại trước khi thực hiện tất cả các bước ở trên, vHost có quyền giữ lại số tiền tương ứng dịch vụ đã được cung cấp theo giá trị thương mại (giá bán ra) của công ty chúng tôi, hoặc chuyển số tiền chưa thanh toán của bạn cho cơ quan thu nợ của bên thứ ba để giải quyết. Ngoài ra, vHost còn có quyền tiếp tục tố tụng dân sự hoặc tố tụng hình sự khi cần thiết.
8. Chính sách chuyển dữ liệu:
8.1. Chuyển dữ liệu từ nhà cung cấp khác về vHost
  • Để hỗ trợ chuyển dữ liệu miễn phí về vHost thì control panel của hosting hiện tại của khách hàng cần hỗ trợ các loại control panel sau: cPanel, DirectAdmin hoặc Plesk
  • Tất cả các dịch vụ Hosting sẽ được hỗ trợ miễn phí chuyển dữ liệu một (01) lần từ nhà cung cấp khác về vHost. Đối với trường hợp dịch vụ Hosting hoặc VPS của khách hàng tại nhà cung cấp khác không hỗ trợ control panel như trên, lúc này phí chuyển dữ liệu sẽ được tính. Chi phí sẽ được báo giá dựa trên số lượng công việc thực tế cần thực hiện.
  • Tất cả các dịch vụ Reseller Hosting, VPS, Managed VPS và Dedicated Server sẽ được hỗ trợ miễn phí chuyển dữ liệu một (01) lần và áp dụng cho 25 tài khoản đầu tiên. Đối với trường hợp dịch vụ của khách hàng tại nhà cung cấp khác không hỗ trợ control panel như trên, lúc này phí chuyển dữ liệu sẽ được tính. Chi phí sẽ được báo giá dựa trên khối lượng công việc và thời gian cần để thực hiện công việc này.
8.2. Chuyển dữ liệu đối với các trường hợp đang sử dụng dịch vụ của vHost
8.2.1. Nâng cấp dịch vụ:
  • Đối với các dịch vụ đang sử dụng có hỗ trợ control panel và dịch vụ mới có hỗ trợ control panel: vHost sẽ hỗ trợ chuyển dữ liệu miễn phí.
  • Đối với các dịch vụ không sử dụng control panel: vHost sẽ tính phí chuyển dữ liệu trong trường hợp này. Chi phí cụ thể sẽ phụ thuộc vào khối lượng công việc và thời gian cần để thực hiện công việc này.
8.2.2. Hạ cấp dịch vụ:
  • Đối với các dịch vụ đang sử dụng có hỗ trợ control panel và dịch vụ mới có hỗ trợ control panel: vHost sẽ hỗ trợ chuyển dữ liệu với chi phí 1,200,000 vnđ/lần.
  • Đối với các dịch vụ không sử dụng control panel: vHost có quyền từ chối hỗ trợ trong trường hợp này. Khách hàng cần chuyển dữ liệu hoàn tất trước khi dịch vụ cũ hết hạn. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm đối với mọi thất thoát dữ liệu trên dịch vụ sau khi đã hết hạn.
9. Affiliates:
vHost cung cấp chính sách affiliates cho tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại vHost. Khi tham gia chính sách affiliates của vHost, khách hàng đã đồng ý với các chính sách dưới đây của chúng tôi và bao gồm các chính sách chưa được liệt kê tại đây trong trường hợp vHost thay đổi để phù hợp với mục tiêu phát triển và đảm bảo lợi ích cho cả vHost và khách hàng.
  • Khách hàng không được phép tự giới thiệu khách hàng bằng cách đăng ký thêm một tài khoản phụ thông qua link giới thiệu của khách hàng.
  • Chúng tôi tôi sẽ giám sát chặt chẽ và sẽ đóng các tài khoản nghi ngờ vi phạm và gian lận chương trình affiliates của chúng tôi.
  • Tất cả các tài khoản affiliates sẽ được rút tiền khi số dư tài khoản lớn hơn 1,000,000 VND.
  • Tất cả các khoản tiền giới thiệu sẽ được hệ thống tự động xử lý và thể hiện trên tài khoản của người giới thiệu sau 45 ngày kể từ ngày đăng ký và kích hoạt thành công. Việc này đảm bảo tính hợp lệ của các nguồn tiền giao dịch của tài khoản được giới thiệu.
10. Trường hợp bất khả kháng:
  • “Bất khả kháng” là các sự kiện bao gồm thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn, động đất, lũ lụt, đình công, rối loạn, bạo động, nổi dậy, cấm vận, chiến tranh, sự thay đổi hoặc bổ sung, chấm dứt các quy định của pháp luật, các quy định hoặc các hành động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, hoặc bất kỳ sự kiện nào khác xảy ra một cách khách quan không thể lường trước được và không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và trong khả năng cho phép của vHost và khách hàng làm ảnh hưởng tới việc cung cấp và sử dụng dịch vụ.
  • Khi có trường hợp bất khả kháng, vHost và khách hàng có trách nhiệm giúp đỡ nhau tháo gỡ khó khăn phát sinh. Trong trường hợp này, hai bên có thể thương thảo và gia hạn thời gian duy trì dịch vụ.
  • Mặc dù có sự kiện bất khả kháng xảy ra, không bên nào được lấy sự kiện như lý do để từ chối nghĩa vụ duy trì dịch vụ.
  • Nếu sự kiện bất khả kháng xảy ra quá ba mươi (30) ngày, các điều khoản và điều kiện Hợp đồng có thể được xem xét bởi cả hai bên.
11. Thay đổi quy định sử dụng dịch vụ:
  • “Quy định sử dụng dịch vụ” này chưa hoàn toàn đầy đủ vì vậy vHost có quyền thêm, xóa, hoặc sửa đổi bất cứ điều khoản nào vào bất cứ lúc nào mà không cần thông báo tới khách hàng. Những thay đổi này sẽ có hiệu lực ngay lập tức kể từ lúc chỉnh sửa quy định này.
  • Mọi thông tin thắc mắc hoặc đóng góp ý kiến liên quan đến quy định sử dụng dịch vụ. khách hàng vui lòng liên lạc tại đây.

Facebook Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You may use these HTML tags and attributes:

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.