15 mẹo giúp bạn xây dựng một Landing Page hiệu quả

Landing Page là một trang web độc lập được tạo ra với mục đích duy nhất là thuyết phục khách truy cập hành động đăng ký, mua, download, v.v…

Trang chủ của bạn không phải là một Landing Page tốt. Không giống như trang chủ của một trang web có nhiều mục đích, một Landing Page có một mục đích duy nhất là để nắm bắt thông tin của khách hàng truy cập thông qua hình thức thu thập khách hàng tiềm năng.

Lý do rất quan trọng để có nhiều Landing Page rất đơn giản: bạn càng có nhiều cơ hội để khách truy cập đăng ký, danh sách khách hàng bạn có thể xây dựng càng lớn. Mỗi Landing Page được điều chỉnh theo một chủ đề cụ thể, với một ưu đãi cụ thể, do đó bạn càng có nhiều Langing Page, cơ hội của bạn càng lớn để mang lại nhiều người đăng ký.

Dưới đây là 15 mẹo giúp bạn xây dựng một Landing Page hiệu quả

1.Navigation thật đơn giản

Giữ điều hướng Landing Page của bạn đơn giản nhất có thể, với nội dung quan trọng nhất được đặt ở phía trên, tức là nội dung ngay lập tức hiển thị trên màn hình trước khi cuộn xuống. Xóa mọi thông tin, hình ảnh và liên kết không liên quan đến ưu đãi.

2.Tận dụng tốt tâm lý màu sắc

Thiết kế màu sắc rất quan trọng trong việc tối ưu hóa Landing Page của bạn. Khoa học cho chúng ta biết rằng màu sắc gợi ra cảm xúc có thể dẫn đến cảm giác tiêu cực hoặc tích cực.

Trong một bài báo được đánh giá, Satyendra Singh xác định rằng chỉ mất 90 giây để khách hàng hình thành ý kiến về sản phẩm. Và 62 – 90% tương tác đó được xác định chỉ bằng màu của sản phẩm.

3.Chọn kiểu chữ cẩn thận

Kiểu chữ được tạo thành từ các yếu tố như loại và kích thước phông chữ,(khoảng trắng giữa các ký tự hoặc chữ cái riêng lẻ), và theo dõi và khoảng cách. Điều quan trọng là làm cho nội dung của bạn dễ hiểu hơn đối với người đọc. Theo Neil Patel, một bản sao được định dạng chính tả đảm bảo rằng trọng tâm vẫn là nội dung và không phải là nỗ lực cần thiết để đọc nó.

4.Tạo tiêu đề hấp dẫn, thuyết phục

Truyền đạt giá trị của lời đề nghị rõ ràng và nhanh chóng thông qua ngôn ngữ rõ ràng, sắc nét. Làm cho lợi ích của ưu đãi trở nên dễ hiểu – liệt kê những lợi ích cụ thể mà một người sẽ nhận được từ việc tải xuống tài nguyên của bạn hoặc đăng ký với ưu đãi của bạn. Hãy chắc chắn để thủ công tiêu đề hấp dẫn.

Một tiêu đề Landing Page tuyệt vời tổng hợp các đề nghị rõ ràng và chính xác. Bằng cách thêm nhiều từ mạnh mẽ hơn – những từ khiến người đọc liên quan đến cảm xúc và / hoặc kích hoạt hành động – bạn có thể tăng cơ hội khán giả sẽ nhấp qua để đọc nội dung của mình. Thử nghiệm với tiêu đề của bạn và từ ngữ trên Landing Page của bạn để xem từ nào tạo ra nhiều đăng ký nhất cho bạn.

5.Tạo nội dung có thể scan được

Hầu hết các độc giả trực tuyến scan nội dung trang web, do đó, làm cho Landing Page của bạn có thể scan được bằng cách sử dụng các dấu đầu dòng và danh sách để chia nhỏ các đoạn văn bản và thay đổi kích thước phông chữ để phân biệt giữa các yếu tố ngày càng ít quan trọng của trang của bạn.

6.Tối ưu hóa cho SEO

Landing Page của bạn được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm bằng cách tối ưu hóa nó cho SEO (từ viết tắt của Search Engine Optimization). Tăng khả năng Landing Page của bạn xuất hiện nổi bật trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) bằng cách sử dụng các từ khóa có liên quan trong trang URL (địa chỉ web), tiêu đề và trong toàn bộ văn bản.

7.Tối ưu hóa cho giao diện Mobile

Lưu lượng truy cập di động hiện chiếm 69% hoạt động trực tuyến và thiết kế đáp ứng là một trong những yếu tố xếp hạng chính của Google.

Google cho biết 61% người dùng không có khả năng quay lại trang web di động mà họ gặp sự cố khi truy cập với 40% truy cập trang web đối thủ cạnh tranh thay thế. Nếu bạn đã thực hiện một chiến lược đầu tiên trên thiết bị di động, hãy đặt nó thành ưu tiên hàng đầu trong năm tới.

8.Thêm hình ảnh

Hình ảnh làm cho Landing Page của bạn hấp dẫn hơn. Nó hấp dẫn để sử dụng hình ảnh chứng khoán, nhưng nó mạnh mẽ hơn nếu bạn thể hiện khuôn mặt của bạn, hoặc nhóm của bạn, hoặc mặt cười của khách hàng. Hầu hết các nghiên cứu trường hợp chỉ ra rằng hình ảnh của người thật cải thiện tỷ lệ chuyển đổi (thường lên tới 50%) so với hình ảnh chứng khoán hoặc mô hình. Điều này có khả năng là bởi vì chúng tôi có sự đồng cảm và tin tưởng cao đối với những người như chúng tôi.

9.Thêm video

Tăng số người biết, thích, tin tưởng vào yếu tố của người dùng bằng cách thêm video vào Landing Page của bạn. Một video có thể giúp bạn kết nối tốt hơn với người xem và giáo dục họ về lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

10.Chia sẻ đánh giá của Khách hàng

Xây dựng niềm tin của khách hàng bằng cách chia sẻ báo giá từ khách hàng hiện tại. Lời chứng thực đóng vai trò là bằng chứng xã hội (mọi người có xu hướng dựa vào quyết định của người khác trong việc ra quyết định của chính họ) và là một cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ chuyển đổi của Landing Page của bạn. Để trích dẫn, Allison Otting, Nếu bạn có thể giúp khách hàng tiềm năng của mình thấy rằng những người giống như họ đã là khách hàng của bạn và bạn đã giải quyết vấn đề của họ thì họ sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi từ Landing page của bạn hơn.

11.Hiển thị biểu tượng tin cậy

Thiết lập uy tín bằng cách hiển thị các biểu tượng tin cậy như giải thưởng, hoặc bất kỳ thông tin xác thực nào khác mà trang web hoặc thương hiệu của bạn có. Nếu bạn làm việc với bất kỳ thương hiệu hàng đầu nào, hãy thêm logo của họ vào trang của bạn.

12.Hiển thị thông tin liên lạc của bạn

Tăng niềm tin bằng cách hiển thị rõ ràng tên công ty hoặc doanh nghiệp của bạn và chi tiết liên hệ của bạn, bao gồm bản đồ Google về vị trí của bạn (để Google có thể tìm thấy nó dễ dàng hơn) và liên kết với các mạng xã hội của bạn.

13.Hiển thị các nút chia sẻ xã hội

Google rất thích một trang được chia sẻ cao để làm cho các nút chia sẻ xã hội của bạn được hiển thị cao trên Landing Page của bạn và khuyến khích mọi người chia sẻ nội dung của bạn.

14.Tối ưu hóa Form đăng ký tham gia

Phần quan trọng nhất của Landing Page của bạn là biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng hoặc hình thức chọn tham gia – hình thức mà khách truy cập gửi thông tin của họ để đổi lấy lời đề nghị.

15.A/B Test Langding Page của bạn

A/B Testing là cách so sánh hai phiên bản của một biến duy nhất, thông thường bằng cách thử nghiệm phản ứng của chủ đề đối với biến thể A với biến thể B và xác định biến thể nào trong hai biến thể có hiệu quả hơn. Đảm bảo trình chỉnh sửa Landing Page của bạn cho phép bạn kiểm tra A / B trang của bạn, để bạn có thể tối ưu hóa từng yếu tố và đảm bảo bạn có thể nhận được tỷ lệ chuyển đổi mà bạn đang tìm kiếm.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.