Về lỗi sự cố lúc 9h25 ngày 14/5/2014

Kính chào: quý khách,

Như thông báo đã được gửi tới quý khách qua email và tại link: http://vhost.vn/thong-bao-ve-viec-bao-tri-va-trien-khai-thong-firewall-moi chúng tôi đã tiến hành triển khai hệ thống firewall vào lúc 2h00 AM sáng nay (ngày 14/5/2014). Việc triển khai firewall đã diễn ra thành công tốt đẹp và không gây ảnh hưởng gián đoạn dịch vụ trong quá trình chuyển đổi.

Tuy nhiên vào lúc 9h25 AM sáng cùng ngày hệ thống đã xảy ra sự cố lỗi kết nối giữa hệ thống firewall biên trước core router và core router của chúng tôi.

Nguyên nhân: do lưu lượng tấn công vào sáng nay đã gây flapping kết nối BGP session giữa core router và firewall.

0514_syn_flood

Mặc dù chúng tôi đã triển khai và test thử nghiệm trước đó tuy nhiên khi triển khai thực tế với lưu lượng tấn công cực lớn nên không tránh khỏi những sự cố không mong muốn. Hiện tại chúng tôi đang nỗ lực phối hợp với đối tác cung cấp hardware firewall để kiểm tra nguyên nhân gây lỗi và đưa ra hướng giải quyết nhằm mục đích tăng cường khả năng ngăn chặn và phòng ngừa DoS, DDoS, Scan, Flood… vào trực tiếp hệ thống của vHost một cách sớm nhất có thể.

Với sự phát triển liên tục kể từ ngày thành lập trong 3 năm vừa qua và để trở thành một trong những vị trí hàng đầu về công ty cung cấp dịch vụ hosting và cơ sở hạ tầng tốt nhất Việt Nam sẽ không khó tránh khỏi việc cạnh tranh không lành mạnh từ các đối thủ khác nhau. Việc tấn công này sẽ gây ra gián đoạn dịch vụ và ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng dịch vụ do vHost cung cấp cho khách hàng. Trong sự nỗ lực không ngừng nghỉ thông qua việc nâng cấp hệ thống, trang bị firewall với cấu hình cao hơn nhằm đáp ứng khả năng và xử lý được những cuộc tấn công sẽ có thể xảy ra những sự cố không mong muốn.

Bằng tất cả sự nỗ lực và chân thành chúng tôi hy vọng nhận được sự thông cảm từ quý khách đối với những sự cố trong thời gian vừa qua. Sau khi triển khai hoàn tất hệ thống firewall mới chúng tôi sẽ chính thức thông báo đến quý khách kèm theo sự đền bù thoả đáng với những ảnh hưởng gây gián đoạn dịch vụ của quý khách.

Một lần nữa cảm ơn quý khách đã tin tưởng, lựa chọn sử dụng dịch vụ và đồng hành cùng vHost trong suốt thời gian qua.

Trân trọng,
vHost.vn

===========================================
For English version please read below:
===========================================

Dear Valued Customer,

According announcement via email and this link http://vhost.vn/thong-bao-ve-viec-bao-tri-va-trien-khai-thong-firewall-moi/ we have applied firewall successful without downtime in this morning.

Unfortunately 9h25 AM this early morning have an interrupt connection between our core router and firewall. The root cause is we got syn flood attack and it’s causing BGP session flapping.

0514_syn_flood

Although we have implement hardware and tested before for a few days but after implement in real environment and got a large attack this morning it’s really hard to avoid unwanted problem. Now our NOC department is still working with hardware firewall provider to figure out problem and give a solution to give the new firewall back to system.

With continuous growth in the past 3 year by investment without benefit to become the best hosting and infrastructure provider in Viet Nam it’s really really hard to avoid unfair competition from 200 competitors in local market. With this target by our best effort we are trying to improve our services by making more value added services to our customer like upgrade hardware to higher capacity, implement hardware firewall to protect unwanted attacking without charge.

With our sincerely we hope to receive your kind understanding for all the problem in last few weeks. After completing deploy new higher hardware firewall we will let you know via email with adequate compensation to your current using services.

Sincerely,
vHost.vn

Scroll to Top