Kính chào Quý khách,
Trước tiên, vHost chân thành cảm ơn Quý khách đã quan tâm và sử dụng dịch vụ của vHost trong thời gian qua.
Để đảm bảo tính ổn định của hệ thống vì vậy chúng tôi sẽ tiến hành nâng cấp hệ thống Cloud lên phiên bản mới hơn với nhiều tính năng mới hơn và cập nhập các bản vá lỗi nhằm fix các lỗi hiện hành của phiên bản hiện tại. Cụ thể công việc sẽ diễn ra tại các datacenter theo lộ trình như sau:
1. Thời gian bảo trì
[Cập nhật 24/12/2016] Vì một số lý do nên lộ trình nâng cấp hệ thống Cloud2 tại Singapore đã được điều chỉnh cụ thể như sau:
- Thời gian bắt đầu thực hiện cũ: 0:00 AM GMT+7:00 ngày 29/12/2016.
- Thời gian bắt đầu thực hiện mới: 2:00 AM GMT+7:00 ngày 29/12/2016.
- Thời gian dự kiến hoàn tất mới: 7:00 AM GMT+7:00 ngày 29/12/2016.
2. Phạm vi ảnh hưởng
- Tất cả các VPS sẽ không thể hoạt động trong thời gian tiến hành bảo trì
- Để đảm bảo không bị crash database (lỗi cơ sở dữ liệu) do việc shutdown đột ngột các VPS để tiến hành bảo trì và nâng cấp vì vậy quý khách vui lòng tiến hành đăng nhập và shutdown các VPS trước thời gian bảo trì khoảng 30 phút.
3. Chi tiết công việc
- Quý khách hàng vui lòng shutdown toàn bộ VPS của mình trước 0h00 AM của ngày bảo trì
- vHost sẽ kiểm tra trạng thái các VPS đảm bảo tất cả các VPS đã được shutdown hoàn tất. Nếu VPS chưa được shutdown vHost sẽ tiến hành force shutdown các VPS đang có trạng thái online.
- vHost sẽ tiến hành backup toàn bộ hệ thống và database server controller lưu giữ toàn bộ thông số của các VPS bao gồm cấu hình và trạng thái của VPS
- vHost sẽ tiến hành nâng cấp hệ thống core cloud lên phiên bản mới nhất.
- vHost sẽ tiến hành reboot lại các server compute để cập nhập lên phiên bản mới nhất.
- vHost sẽ tiến hành kiểm tra lại toàn bộ các server đảm bảo đã nhận được bản vá mới nhất.
- vHost sẽ tiến hành khởi động lại các VPS và thông báo cho khách hàng ngay khi hoàn tất.
4. Các rủi ro có thể xảy ra
Mặc dù đội ngũ kỹ thuật của vHost và đối tác đã thực hiện việc nâng cấp trên môi trường test tuy nhiên vẫn có khả năng xảy ra lỗi trong quá trình nâng cấp và khả năng này rất thấp tuy nhiên vẫn có thể xảy ra. Vì vậy trong trường hợp không thể nâng cấp toàn bộ hệ thống sẽ được khởi động (start) trở lại như cũ theo đúng thời gian bảo trì hoàn tất mà vHost đã cam kết như bên trên.
vHost trân trọng thông báo tin quan trọng để quý khách có thể nắm thông tin, đồng thời chúng tôi sẽ cập nhập qua email đến trực tiếp từng quý khách. Trong trường hợp quý khách cần hỗ trợ thêm thông tin vui lòng gửi yêu cầu cho nhân viên kinh doanh phụ trách tài khoản của quý khách tại đây.
Trân trọng,