Trong quá trình hỗ trợ khách hàng và nhiều năm hoạt động và nghiên cứu các hệ thống email, đội ngũ vHost gặp rất nhiều trường hợp các khách hàng gửi mail thường xuyên gặp tình trạng mail khi gửi ra vẫn bị vào spam mặc dù các yếu tố cơ bản đều đã được đáp ứng đủ như: nội dung mail, danh sách gửi, domain không bị blacklist, SPF, DKIM, DMARC, IP hệ thống mail sạch..v.v..
Vì vậy, hôm nay vHost xin chia sẻ đến Quý khách hàng một trường hợp điển hình cho việc các tiêu chí lọc email spam cơ bản đều đã được đáp ứng, nhưng email vẫn bị vào spam.
Đây là email tự động được gửi từ hệ thống vHost khi thực hiện mở lại dịch vụ thành công cho khách hàng sau khi thanh toán hoá đơn gia hạn hoàn tất.
Email này bị Google đưa vào hộp thư spam (thư rác) và đánh dấu cảnh báo với nội dung “This message seems dangerous – It contains a suspicious link that was used to steal people’s personal information. Avoid clicking links or replying with personal information.” (Tạm dịch: Thư này đang được đánh dấu cảnh báo nguy hiểm và có chứa một đường link đáng nghi ngờ có thể đánh cắp thông tin cá nhân người dùng. Tránh nhấp vào đường link hoặc phản hồi các thông tin cá nhân qua email này.)
Sau đó, vHost đã thực hiện kiểm tra lại log tiêu đề của email này, và mọi thông tin cấu hình SPF, DKIM, DMARC, IP và domain của vHost đều được PASS với kết quả ngay sau đây:
Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ và kinh nghiệm xử lý các hệ thống email, vHost đã nghi ngờ và việc website của khách hàng đã có chèn những đường link truy cập phishing, và khi vHost kiểm tra và truy cập vào website của khách hàng cũng đã phát hiện cảnh báo website nguy hiểm, có nguy cơ đánh cắp thông tin cá nhân, password, số điện thoại, thẻ tín dụng…v..v..
Trong trường hợp này, Quý khách cần kiểm tra lại ngay source code, database trên website của mình để khắc phục vấn đề này. Đồng thời, để tránh tình trạng khi Quý khách thực hiện gửi/nhận email có dính đường link website sẽ bị đưa vào hộp thư spam (thư rác) làm ảnh hưởng và gián đoạn hoạt động kinh doanh.
Đây là một trong nhiều nguyên nhân mà vHost ghi nhận được khi khách hàng gửi email luôn bị vào spam. Bên cạnh đó, để hoạt động gửi/nhận email của Quý khách luôn được ổn định và hoạt động một cách tối đa, Quý khách có thể tham khảo bài viết Làm thế nào tăng cường tỉ lệ email vào inbox.
Nếu Quý khách có câu hỏi hoặc thắc mắc nào, có thể bình luận ngay tại đây để vHost có thể phản hồi một cách nhanh nhất.