Làm thế nào tăng cường tỉ lệ email vào inbox

Giới thiệu

Email Marketing vẫn là một phương pháp hiệu quả để tiếp cận đối tượng của bạn và thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng. Nhưng nếu email của bạn nằm trong thư mục Spam, thì tất cả sự cố gắng của bạn để tạo ra chiến dịch đó sẽ trở nên vô ích.

Dưới đây là 8 yếu tố cần thiết để tăng cường tỉ lệ email vào inbox.

Địa chỉ IP của server và domain:

  • ISP (Internet Service Provider – Nhà cung cấp dịch vụ Internet) luôn thống kê lại email được gửi từ địa chỉ IP nào và bạn đã dùng domain nào để gửi email quảng cáo. Tỷ lệ mở email, email hỏng, số người đánh dấu email spam sẽ là các dấu hiệu để ESP (Email Service Provider – Nhà cung cấp dịch vụ Email) theo dõi, xếp hạng xem địa chỉ IP, domain của bạn có đáng tin cậy để cho vào inbox hay không. Vì vậy, bạn cần duy trì và cải thiện uy tín IP server và domain bạn dùng để gửi email.
  • SPF, DKIM là cơ chế để phát hiện email spam bằng cách kiểm tra email được gửi từ domain nào và domain này có thuộc người quản trị đó hay không, nhằm tăng độ tin cậy cho email gửi đi. Bạn nên cấu hình xác thực domain (SPF, DKIM) để email gửi đi của bạn không rơi vào “tầm ngắm” spam.

Chất lượng danh sách email:

  • Nếu bạn gửi email đến những tài khoản email không tồn tại, email sai hay không rõ nguồn gốc. Danh sách email của bạn không đúng với khách hàng có nhu cầu thì vô hình chung điều này đã gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn.

IP Warm Up:

  • Nếu bạn là người gửi từ một email mới, hãy gửi một vài email bằng tay để ISP biết rằng bạn là người gửi hợp pháp.
  • Tham khảo thêm về IP WarmUp.

Nội dung email:

  • Tránh các từ khóa như: promotion, marketing, bonus, free, test…
  • Sử dụng đoạn text in đậm/in hoa dài cũng dễ dàng bị đánh dấu spam.
  • Nếu email của bạn chỉ toàn hình ảnh mà không có đoạn văn bản dạng chữ thì khả năng spam cực cao.
  • Dung lượng email quá lớn không đạt chuẩn của một email marketing.

Nguồn gửi email:

  • Sử dụng email từ một người thực thì người nhận sẽ có nhiều khả năng tin tưởng hơn.
  • Không nên dùng các địa chỉ email dạng: info@yourdomain.com, marketing@yourdomain.com, bonus@yourdomain.com, free@yourdomain.com… sẽ giúp bạn cải thiện tỉ lệ email vào inbox nhiều hơn.

Đề nghị khách hàng thêm địa chỉ email của bạn vào danh sách bạn bè của họ:

  • Đây được xem là cách hiệu quả nhất để tăng cường tỉ lệ email vào inbox.

Điều chỉnh cách gửi email dựa vào các chiến dịch gửi email trước đó:

  • Tăng cường tỉ lệ email vào inbox là một quá trình. Chúng ta cần phải tìm hiểu và cải tiến từ các chiến dịch trước đó.

Tần suất gửi email hợp lý:

  • Bạn gửi email mỗi ngày sẽ gây khó chịu cho người nhận, họ không muốn mở email hay đưa vào spam.
  • Nhưng nếu mấy tháng bạn mới gửi thì khách hàng sẽ quên bạn và xóa thư của bạn.
  • Vì thế, bạn cần phải duy trì tần suất gửi hợp lý. Điều này là một phần thiết yếu để email của bạn gửi đến inbox của khách hàng.

Tổng kết

Bài viết trên đây giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình gửi email để tăng tỉ lệ vào inbox.

Bạn có thể tham khảo để đăng ký bắt đầu một dịch vụ Email Marketing. Hoặc tham khảo các bài viết hướng dẫn sử dụng dịch vụ và tạo các chiến dịch Email Marketing.

Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình sử dụng dịch vụ Email Marketing. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ thêm thông tin.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Scroll to Top